ไล่ล่าระทึก! 6 ล้อขนใบกระท่อม ซิ่งแหกด่านสะเดาหนีไกลกว่า 30 กม. สุดท้ายเจอยิงยางแตกถูกรวบ

1048
views
ซิ่งแหกด่านสะเดา

ระทึก! หนุ่มวัย 38 ปี ขับรถบรรทุก 6 ล้อขนใบกระท่อม แหกด่านพรมแดนสะเดา จ.สงขลา ซิ่งหนีไกลกว่า 30 กม. เจ้าหน้าที่ต้องยิงยางล้อรถ สุดท้ายจนมุม พบใบกระท่อมหนัก 350 กก.

วันนี้ (4 พ.ย.) ที่ อ.สะเดา จ.สงขลา ได้เกิดเหตุการณ์ระทึกขึ้น เมื่อมีรถบรรทุก 6 ล้อขนส่งสินค้า หมายเลขทะเบียน 71-6806 สงขลา ซึ่งลักลอบขนใบกระท่อมมาในช่องลับท้ายรถ แหกด่านพรมแดนสะเดา ซึ่งเป็นด่านพรมแดนไทย-มาเลเซีย ขาเข้าประเทศไทย โดยไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่ตรวจค้น และขับซิ่งหนีไปตามถนนกาญจนวนิช รวมทั้งเส้นทางสายรอง มุ่งหน้าไปยังพื้นที่ อ.สะเดา ปาดหน้ารถที่วิ่งอยู่บนถนนอย่างน่าหวาดเสียว

เจ้าหน้าที่ทั้ง ตม.สะเดา ศุลกากรสะเดา ตำรวจ สภ.สะเดา และตำรวจ สภ.คลองแงะ นำโดย นายอาทิตย์ วิสุทธิสมาจาร นายด่านศุลกากรสะเดา พ.ต.อ.พงพันธ์ แสงสง่า ผกก.สะเดา พ.ต.ท.อัครเดช ปิ่นทองพัน รอง ผกก.สภ.คลองแงะ จึงประสานกำลังช่วยกันติดตามไล่ล่ารถบรรทุกคันนี้

สุดท้ายก็มาจนมุมบริเวณสนามกีฬากลางเทศบาลเมืองสะเดา เนื่องจากถูกเจ้าหน้าที่ยิงล้อจนยางแตก และขับต่อไปไม่ได้ แม้จะพยายามขับบดจนยางแตกละเอียด หลังจากที่ขับหนีมาไกลกว่า 30 กิโลเมตร และปาดหน้าเบียดรถกระบะตำรวจเสียหาย 1 คัน ก่อนจะควบคุมตัวคนขับเอาไว้ได้

ทราบชื่อคือ นายสุริยะ ปิสายออ อายุ 38 ปี ชาว ต.สะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา จากการตรวจค้นภายในรถพบใบกระท่อมสดซุกซ่อนอยู่เต็มท้ายรถบรรทุก โดยใช้เหล็กหนาที่ทำขึ้นมาเองปิดทับไว้อีกชั้น น้ำหนัก 350 กิโลกรัม มูลค่าประมาณ 80,500 บาท

จากการสอบสวน นายสุริยะ ให้การว่า มีอาชีพขับรถบรรทุกขนส่งสินค้าเข้าไปส่งในประเทศมาเลเซีย โดยก่อนเกิดเหตุได้นำพลาสติกไปส่งที่โกดังในฝั่งมาเลเซีย ขากลับได้ขนใบกระท่อมออกมาด้วย โดยขนมา 350 กิโลกรัม ในราคากิโลกรัมละ 250 บาท และนำไปขายต่อกิโลกรัมละ 350 บาท ได้กำไรกิโลละ 100 บาท และจะพาไปส่งที่ อ.หาดใหญ่

โดยจะมีรถมารับช่วงต่ออีกตอนหนึ่ง โดยทำมาแล้ว 3 ครั้ง สำหรับวิธีการขนจะใช้วิธีตัดแผ่นเหล็กที่ตนทำขึ้นมาเอง มาดัดแปลงปิดทับไว้ท้ายรถอีกชั้น หากไม่ตรวจละเอียดก็จะไม่พบ

ต้นฉบับ