พร้อมลุย!! เกรท วอลล์ มอเตอร์ ค่ายรถยักษ์ใหญ่จากจีน เริ่มเดินเครื่องโรงงานในไทย

772
views

เกรท วอลล์ มอเตอร์ เฉลิมฉลองการเริ่มเข้ามาดำเนินงานในโรงงานที่จังหวัดระยองอย่างเป็นทางการ พร้อมพัฒนาสู่การเป็นสมาร์ท แฟคตอรี หรือ โรงงานอัจฉริยะ ในประเทศไทย

เกรท วอลล์ มอเตอร์

เกรท วอลล์ มอเตอร์ (GWM) จัดพิธีเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาส การเริ่มเข้ามาดำเนินงานในโรงงานที่จังหวัดระยองอย่างเป็นทางการ โดยมีทีมผู้บริหารและพนักงานของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ พร้อมผู้แทนจากองค์กรส่วนท้องถิ่น หน่วยงานภาครัฐและพันธมิตรทางธุรกิจมาร่วมเป็นสักขีพยาน เกรท วอลล์ มอเตอร์ โดยเกรท วอลล์ มอเตอร์ มีแผนที่จะปรับปรุงและอัพเกรดระบบของโรงงานแห่งนี้ด้วยเครื่องจักรและนวัตกรรมล้ำสมัย

นายจาง เจียหมิง ประธาน เกรท วอลล์ มอเตอร์ กล่าวว่าการเริ่มเข้ามาดำเนินงานอย่างเป็นทางการที่โรงงานระยองนี้ตอกย้ำถึงความแข็งแกร่งของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ในเวทีระดับนานาชาติและความพร้อมของการขยายธุรกิจสู่ประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียนและมีเป้าหมายที่จะเป็นผู้นำเทรนด์ ในการนำเทคโนโลยีอัจฉริยะมาใช้ในอุตสาหกรรมยานยนต์รวมไปถึงการพัฒนาทักษะและศักยภาพของบุคลากรให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น โดยโรงงานแห่งนี้ ยังเป็นโรงงานแบบเต็มรูปแบบแห่งแรกของเกรท วอลล์ มอเตอร์ ในภูมิภาคอาเซียนโดยตั้งเป้าให้เป็นฐานการผลิตรถยนต์พวงมาลัยขวาของภูมิภาคนี้

“ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีรากฐานที่แข็งแกร่งและมีความพร้อมในฐานะผู้นำด้านอุตสาหกรรมยานยนต์ โดย เกรท วอลล์ มอเตอร์เล็งเห็นถึงโอกาสและศักยภาพของประเทศซึ่งเป็นผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียนและติดอันดับ 1 ใน 10 ของประเทศที่ผลิตรถยนต์เป็นจำนวนมากที่สุดในโลก”

นายหลี่ กวงหยู่ รองประธานบริหาร ฝ่ายการผลิตในโรงงาน ภูมิภาคอาเซียนกล่าวเพิ่มเติมว่า พร้อมที่จะยกระดับโรงงานแห่งนี้ให้เป็นโรงงานอัจฉริยะ ตามมาตรฐานสากลของเกรท วอลล์ มอเตอร์ โดยปรับปรุงและอัพเกรดโรงงานใหม่เพื่อติดตั้งระบบการผลิตและเทคโนโลยีอันล้ำสมัยโดยมีเป้าหมายที่จะให้ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตรถยนต์พวงมาลัยขวาของภูมิภาคอาเซียน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการผลิตรถยนต์พลังงานใหม่

ดูต้นฉบับ