ระทึกกลางเมืองพัทยา! ฝรั่งคลั่งไล่กราดยิง ถูกล้อมจับหนียิงตัวดับคาคอนโด

1431
views

จ.ชลบุรี – หนุ่มมะกัน วัย 25 คลั่งขโมยปืนสนามปืนไล่ยิงกราดข้ามอำเภอ ตำรวจปิดล้อมชักปืนยิงใส่สื่อโดนลูกหลงเจ็บ หนีขึ้นคอนโด หน่วยสวาทอพยพคนออกจากตึกเจรจา สุดท้ายพบเป็นศพยิงตัวตาย

เมื่อวันที่ 3 พ.ย. จากกรณีมีชาวต่างประเทศ ก่อเหตุทำร้ายร่างกายและใช้อาวุธปืนยิงประชาชนที่บริเวณด้านหน้า เดอะทรัสเรสซิเด้น เซนทรัล พัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยคนร้ายยิงปืนใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่กระสุนปืนพลาดไปโดนผู้สื่อข่าวได้รับบาดเจ็บเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ส่งผลให้ พ.ต.อ.กรวัฒน์ หันประดิษฐ์ รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.เขมรินทร์ พิศมัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยปฏิบัติพิเศษ (สวาท) จำนวนหลายสิบนาย เข้าปิดล้อมพื้นที่เกิดเหตุโดยรอบพร้อมวางแผนจับกุมชาวต่างชาติรายดังกล่าว

โดยเจ้าหน้าที่แบ่งกำลังออกเป็น 2 ชุด ก่อนนำกำลังเข้าปิดล้อมห้องพักของผู้ก่อเหตุซึ่งอยู่ชั้น 4 ห้องหมายเลข 266 อาคาร B ของคอนโดดังกล่าว ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้ยุทธวิธีโดยเน้นการเจรจา และไม่ใช้อาวุธปืน พร้อมพาเพื่อนของผู้ก่อเหตุขึ้นไปเจรจาเกลี้ยกล่อมให้ยอมมอบตัว กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจขึ้นไปถึงห้องพักแล้วให้เพื่อนผู้ก่อเหตุพยายามเรียกและติดต่อทางโทรศัพท์ แต่กลับไม่มีเสียงตอบรับ และเมื่อดันประตูเข้าไปก็พบว่าผู้ก่อเหตุได้ใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเข้าที่ศรีษะเสียชีวิตอยู่บนเตียงนอน

จากการตรวจสอบภายในห้องพักพบ พาสปอร์ตระบุชื่อ Mr.Giavasis Michael 25 ปี สัญชาติอเมริกา นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังพบอาวุธมีด และอาวุธปืนยี่ห้อกล็อก ขนาด 9 ม.ม. โดยในแม็กกาซีนยังหลงเหลือกระสุนปืนอยู่อีก 1 นัด เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นเจ้าหน้าที่วิทยาการเวรหน่วยพิสูจน์หลักฐานภาค 2 จึงเข้าเก็บหลักฐานโดยระเอียด ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่คาดว่า ผู้ก่อเหตุมีประวัติอาการป่วย และติดยาเสพติด จึงอาจทำให้ผู้ก่อเหตุมีอาการเครียดและเกิดอาการคลุ้มคลั่ง

ทั้งนี้มีรายงานว่า ก่อนชาวต่างชาติยิงตัวตาย ได้ก่อเหตุชิงอาวุธปืนยี่ห้อ กล็อก ขนาด 9 ม.ม. มีเครื่องกระสุนประมาณ 10 นัดมาจากสนามยิงปืนแห่งหนึ่งในพื้นที่ห้วยใหญ่ ก่อนขี่รถ จยย.หลบหนีเข้ามายังเมืองพัทยา โดยใช้อาวุธปืนยิงมาตลอดเส้นทาง แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ กระทั่งมาก่อเหตุทำร้ายร่างกายประชาชน แล้วยิงปืนใส่เจ้าหน้าที่เข้าระงับเหตุจนไปถูกผู้สื่อข่าวได้รับบาดเจ็บ

อย่างไรก็ตามจะส่งร่างของชาวต่างชาติรายดังกล่าวไปชันสํตรที่สถาบันนิติเวช ก่อนประสานไปยังสถานทูตฯ เพื่อติดต่อให้ญาติมารับศพกลับบ้านเกิดต่อไป

| NewTV