นำร่อง 2 สายการบินสู่ภูเก็ต เปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ STV (Special Tourist VISA)

1001
views
ภูเก็ต เปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ

นำร่อง 2 สายการบินสู่ภูเก็ต เปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ STV (Special Tourist VISA)

กระทรวงการต่างประเทศร่วมกับสายการบิน Emirates และ Qatar Airways นำร่องจัดเที่ยวบิน 2 สายการบินระหว่างประเทศเดินทางมายังท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต เพื่อเพิ่มทางเลือกในการเดินทางให้ผู้โดยสารกลุ่มต่าง ๆ อาทิ นักธุรกิจ ผู้ที่จะมาพำนักระยะยาว ผู้เข้ามารักษาพยาบาล รวมถึงนักท่องเที่ยว สามารถเดินทางมาภูเก็ตได้สะดวกมากยิ่งขึ้น เริ่มตั้งแต่วันที่ 2 พ.ย.2563 เป็นต้นไป ได้แก่

ภูเก็ต เปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ

1.สายการบิน Emirates เที่ยวบินที่ EK378 จำนวน 2 เที่ยวบิน/สัปดาห์ เริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 2 พ.ย. 2563 เส้นทางเมืองดูไบ – ภูเก็ต

2. สายการบิน Qatar Airways เที่ยวบินที่ QR978 จำนวน 2 เที่ยวบิน/สัปดาห์ เริ่มให้บริการวันที่ 4 พ.ย. 2563 เส้นทางกรุงโดฮา– ภูเก็ต

ภูเก็ต รับนักท่องเที่ยว

วันนี้ (2พ.ย.63) มีกำหนดนำชาวต่างชาติเดินทางมายังจังหวัดภูเก็ตด้วยเที่ยวบินแบบกึ่งพาณิชย์ (semi-commercial flight) สายการบินเอมิเรตส์ เที่ยวบินที่ EK376 ถึงภูเก็ต ในเวลา 14.30 น. ผู้เดินทางทั้งหมดจะเข้ารับการกักกันตัวเป็นเวลา 14 วัน ณ สถานกักกันโรคแห่งรัฐทางเลือก (Alternative Local Quarantine – ALQ)

ครม. ไฟเขียวเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ

กระทรวงการต่างประเทศ อยู่ระหว่างหารือกับสายการบินอื่น ๆ เพิ่มเติม เพื่อเปิดให้บริการเที่ยวบินกึ่งพาณิชย์ไปยังท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ตด้วย

#สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์