แม่แทบทรุด เห็นกระดาษลูกคนโตเขียน ปมในใจที่ไม่เคยรู้!!

900
views
ลูกคนโตก็มีหัวใจ

เรื่องราวที่ใครได้อ่านแล้วต้องจุกอกเหมือนแม่รายนี้ เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2563 แม่ได้ขอคำปรึกษาจากเพจดัง เรื่องลูกคนโต โดยได้เล่ารายละเอียดว่า เป็นแม่ที่เลี้ยงลูกเองทั้ง 2 คน ซึ่งแม่คิดว่าแม่ได้ทุ่มเทเวลาทั้งหมดให้ลูกๆอย่างเต็มที่ แต่ไม่เคยคิด ว่าจะได้ว่าเจอกระดาษที่ลูกคนโตเขียนด้วยลายมือตัวเอง เป็นปมในใจของลูกแท้ๆ

โดยทางเพจเฟซบุ๊ก Gstrong ผู้หญิงสวย บนโลกความจริง ได้โพสต์ข้อความเรื่องราวของคุณแม่ระบุว่า ” สวัสดีค่ะคุณจี เราเป็นแม่ที่เลี้ยงลูกเองทั้ง 2 คน คนโต 9 ขวบ คนเล็ก 2 ขวบ เราคิดว่าเราทุ่มเทเวลาทั้งหมดให้ลูกๆเต็มที่ แต่วันนี้พี่สาวเราเข้าไปเจอกระดาษที่ลูกเราเขียนไว้ เราอึ้งมากๆค่ะนี้คือสิ่งที่ลูกเราเขียน เราอยากปรึกษาว่า เราจะคุยกับลูกคนโตอย่างไรดีคะ ”

หลังเรื่องราวได้ถูกเผยแพร่ทำให้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย ” แค่เห็นรูปภาพที่น้องวาด เรายังรู้สึกหดหู่เลยอ่ะ มันดูเศร้ามากๆนะคะ , แค่คุณมีน้อง เขาก็รู้สึกเคว้งแล้วค่ะ เด็กจะรู้สึกถูกแย่งความรัก จากเมื่อก่อนคุณสนใจแต่เขา แต่ตอนนี้คุณเอาเวลาไปให้น้องเล็กซะส่วนใหญ่ คุณอาจเห็นว่าเขาโตแล้ว ช่วยเหลือตัวเองได้แล้ว เลยปล่อยปละละเลยลูกคนโต น้องเลยรู้สึกน้อยใจ ดูจากรูปวาดน้องแล้วรุ้สึกจุกในอก รีบปรับปรุงด่วนนะคะ ถ้าเขาโตกว่านี้เขาจะมีแต่เพื่อน มีแต่แฟน พ่อแม่จะสำคัญลองลงมา ถึงตอนนั้นคุณจะย้อนเวลากลับไปไม่ได้แล้ว , ทำไมเวลามีลูก ส่วนใหญ่ชอบละเลยพี่คนโต มันเป็นปมในใจจริงๆนะคะ ”

ซึ่งคำที่ลูกคนโตเขียนระบุว่าไว้ว่า ” พ่อแม่ซื้อให้แค่น้อง , ผมไม่ชอบพ่อกับแม่ เพราะว่าซื้อของให้แต่น้อง พ่อกับแม่รักแต่น้อง ”

ขอบคุณเฟซบุ๊ก Gstrong ผู้หญิงสวย บนโลกความจริง

ดูต้นฉบับ