ชาวพุทธหลั่งไหลร่วมทำบุญ “วัดท่ามะเฟือง” รถติดยาวเป็นกิโลฯ ยอดผ้าป่าคาดทะลุ 30 ล้าน

1475
views
วัดท่ามะเฟือง

30 ต.ค. วัดท่ามะเฟือง อ.เมืองราชบุรี ได้มีการจัดงานทอดผ้าป่าสามัคคี แทนการทอดกฐิน เนื่องจากพระสงฆ์ภายในวัดมีเพียง 3 รูป ศรัทธาสาธุชนชาวพุทธหลั่งไหลร่วมทำบุญ คนแน่นวัด มีโรงทานมาตั้งนับพัน รถติดยาวเป็นกิโลฯ คาดยอดเงินทะลุ 30 ล้าน

วัดท่ามะเฟือง

วันที่ 30 ต.ค.63 ตั้งแต่ตีห้าของวันนี้ ประชาชนจากทั่วประเทศเดินทางมาร่วมงาน ที่วัดท่ามะเฟือง ต.อ่างทอง อ.เมืองราชบุรี หลายหมื่นคน ทำให้การจราจรรถติดตั้งแต่ปากทางเข้าวัดท่ามะเฟือง ถนนเพชรเกษม ระยะทางร่วม 1 กิโลเมตร มีรถติดยาวตลอดทาง โดยประชาชนที่เดินทางมาร่วมงานต้องจอดรถตามข้างทางถนนเพชรเกษมและต้องเดินเข้ามาร่วมงานที่วัดท่ามะเฟือง

ขณะที่บรรยากาศในวัดประชาชนจากทั่วประเทศต่างนำทั้งพุ่มผ้าป่า มาร่วมงาน ซึ่งยอดเงินล่าสุดเกือบ 25 ล้านบาทแล้ว และคาคว่าน่าจะได้ถึง 30 ล้านบาท ขญะที่ น.ส.กุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี เขต 1 ได้มาร่วมทำบุญในครั้งนี้ด้วย

ส่วนบรรยากาศบริเวณโรงทาน ซึ่งมีประชาชนผู้มีจิตศรัทธามาร่วมเปิดโรงทานมากกว่า 700 ร้านค้า บางคนที่นำอาหารมาเลี้ยงประชาชนแต่กลับไม่มีสถานที่ตั้งร้าน จึงต้องเปิดแจกอาหารเลี้ยงประชาชนตามตลอดเส้นทางเข้าวัดท่ามะเฟือง โดยจากการสำรวจมีร้านค้ามากกว่า 1,000 ร้านค้า

ขณะที่พิธีทอดผ้าป่าสามัคคี จะเริ่มขึ้นเวลา 13.00 น. ที่ศาลาวัดท่ามะเฟือง โดยมีเจ้าอาวาสเป็นประธานสงฆ์ และมีนายอำเภอเมืองราชบุรี เป็นประธานฝ่ายฆราวาส

โดยประชาชนที่เดินทางมาจากจังหวัดอุทัยธานี บอกว่ารู้สึกดีใจที่ได้มาร่วมงานที่วัดท่ามะเฟือง เพราะรู้สึกสงสารหลวงพ่อเจ้าอาวาส ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่มีใครสนใจ มีแต่เพียงคณะกรรมการในหมู่บ้านที่คอยช่วยเหลือทางวัด แต่พอรู้ว่าตอนนี้วัดได้เงินกว่า 20 ล้านแล้วก็รู้สึกดีใจ

ขณะที่ นายกิตติ โค้วถาวร ผู้ใหญ่บ้าน ม.3 ต.อ่างทอง เปิดเผยว่า วันนี้รู้สึกดีใจและเกินคาดมาก ถึงแม้ว่าตนจะคิดไว้แล้วว่าคนจะมาเยอะแน่ๆ แต่คิดไม่ถึงว่าจะเยอะมากมายขนาดนี้ ตอนนี้รถติดยาวเป็นกิโลเมตรยันถนนเพชรเกษมสายนอกเลย แต่ตนก็ดีใจและปลื้มใจที่ถึงแม้รถจะติดยาวแค่ไหน ผู้ใจบุญยังทยอยเดินทางเข้ามาร่วมทำบุญไม่ขาดสาย ต้องบอกว่าสื่อนี่สำคัญมากที่ทำให้คนรู้จักและอยากมาวัดท่ามะเฟือง

ส่วนเจ้าอาวาสถึงแม้ตอนนี้อาการป่วยทางกายของท่านจะยังไม่ดี แต่เรื่องของจิตใจท่านดีขึ้นมาเยอะมากๆ ในเรื่องของเงินที่ทุกๆ ท่านได้ทำบุญมา จากที่เจ้าคณะจังหวัดเรียกประชุมได้ตั้งท่านคณะอำเภอเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และท่านนายอำเภอเป็นประธานฝ่ายฆราวาส มีการตั้งกรรมการขึ้นมาอีก 1 ชุด เพื่อที่จะดูแลเงินตรงส่วนนี้โดยเฉพาะ ขอให้ท่านผู้ใจบุญสบายใจได้ และเงินเราจะเอาไปทำตามวัตถุประสงค์ของเจ้าอาวาสอย่างแน่นอน สิ่งแรกที่ต้องทำเลยคือการซื้อที่ดินก่อน เพราะที่วัดพื้นที่จะเล็กเกินไปในการสร้างโบสถ์และศาลาปฏิบัติธรรม รวมถึงเมรุเผาศพ.

ดูต้นฉบับ