เจ้าอาวาสเศร้า…ไม่มีคนจองกฐิน ซ้ำร่างกายทรุด ไม่มีกิจนิมนต์

1339
views
ไม่มีคนจองกฐิน

อ.เมือง จ.ราชบุรี – 27 ต.ค.โลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราว ผ่านเฟซบุ๊ก โดยระบุว่า “ขออนุญาต บอกบุญอีกวัดนะจ๊ะ น่าสงสารวัดมากๆปีนี้ วัดท่ามะเฟือง หมู่ที่ 3 ต.อ่างทอง อ.เมือง จ.ราชบุรี ยังไม่มีคนมาจองทอดกฐินเลย ท่านพระครูเจ้าอาวาสท่านร้องไห้ในที่ประชุมเลือกกรรมการหมู่บ้าน ให้ช่วยกันหน่อยชาวบ้านท่ามะเฟืองหมู่ 3 เลย พร้อมใจช่วยกัน จะทอดในวันที่ 30 ต.ค.63 นี้เป็นกฐินสามัคคีนะคะเลยบอกบุญมาร่วมด้วยช่วยกันนะคะ”

ปีนี้เจ้าอาวาสอาพาธหนักมาก พระลูกวัดมีไม่ครบองค์ที่จะรับกฐินเลยมีความคิดว่าปีนี้คงจะไม่จัดทอดกฐิน ถ้าไม่มีกฐินในปีนี้ พระในวัดก็เท่ากับขาดพรรษา อาตมาอาพาธเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง และเบาหวาน ทำให้ไม่มีกิจนิมนต์ พระในวัดมีเพียง 3 รูปเท่านั้น ทำให้ไม่มีใครมาจองเป็นเจ้าภาพกฐินที่วัด จึงอยากเชิญชวนชาวพุทธทุกๆคนมาร่วมแรงร่วมใจทอดกฐินสามัคคีที่ วัดทามะเฟือง

ขณะที่ผู้สื่อข่าวเดินดูรอบบริเวณวัดพบว่า ที่วัดท่ามะเฟือง มีเพียงศาลาประกอบพิธีทางศาสนา 1 หลัง วิหารหลวง 1 หลัง และกุฏิไม้หลังเล็กๆ ไว้สำหรับให้พระและญาติโยมที่มาปฏิบัติธรรมไม่กี่หลังเท่านั้น ส่วนท่านที่สนใจจะร่วมเป็นเจ้าภาพร่วมทอดกฐินสามัคคี สามารถติดต่อได้ที่ นายกิตติ โค้วถาวร ผญ.บ้านหมู 3 ต.อ่างทอง อ.เมือง จ.ราชบุรี ประธานคณะกรรมหมู่บ้านท่ามะเฟือง โทร.095-6195459 โดยทางคณะกรรมการหมู่บ้าน ได้กำหนดวันทอดกฐินสามัคคีในวันศุกร์ที่ 30 ต.ค.63

ข้อมูล : ch3HD