เรื่องอลเวง! ส่งเงินกองทุน16 ปี อสม.วัย75ตายไม่ได้เงินฌาปนกิจศพไม่ได้สักบาท อสม.3 ฝ่าย ปัดพัลวันไม่ได้รับเงินสมทบ

1142
views

อสม.บุรีรัมย์ – เงินฌาปนกิจศพ อสม.บุรีรัมย์ ส่ออลเวง หลังประธานกองทุนฯประจำอำเภอระบุไม่พบหลักฐานใบสมัคร , ประธานหมู่บ้าน ระบุเก็บเงินส่งตามขั้นตอน ขณะประธานตำบลยืนยัน ไม่เคยได้รับเงินจากประธานหมู่บ้าน มีบัญชีควบคุมชัดเจน

วันที่ 25 ต.ค.63 กรณีนายธัญญา ประวรรณรัมย์ ประธานกองทุนฌาปณกิจศพ อสม.อำเภอเมือง จ.บุรีรัมย์ ได้เดินทางไปชี้แจงกับ น.ส.ชลธิดา ชมภูกุล อายุ 44 ปี อยู่เลขที่ 114 หมู่ 17 ต.บ้านยาง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ หลังจากร้องเรียนว่า แม่ของตัวเองคือนางทองเพียร ชมภูกุล อายุ 75 ปี อดีต อสม.เสียชีวิต แต่ไม่ได้รับเงินค่าปลงศพจากจากกองทุนฌาปนกิจสงเคราะห์ จำนวนเงิน 67,100 บาท ทั้งที่ส่งเงินเข้ากองทุนมานานกว่า 16 ปี

โดยนายธัญญา จี้แจงว่า ได้มีการจัดระเบียบขึ้น ให้ประธาน อสม.ประจำหมู่บ้านเป็นคนเก็บเงิน ส่งให้ประธานตำบล แล้วนำส่งกองทุน แต่เคสนี้ ไม่พบมีรายชื่ออยู่ในสารบบ จึงไม่สามารถจ่ายเงินค่าปลงศพให้ได้ แต่เชื่อว่าทั้งสองคน คือประธานหมู่บ้านและประธานตำบล ใครคนใดคนหนึ่ง ที่เก็บเงินแล้วไม่ส่งต่อ

จากการตรวจสอบล่าสุดนาง เจียม กบินรัมย์ อายุ 57 ปี ประธาน อสม.หมู่ 17 ต.บ้านยาง อ.เมือง บอกว่าหลังจากมีประธานกองทุนฯคนใหม่ ได้รับคำชี้แจงว่า ไม่จำเป็นต้องใช้สมุดอีกต่อไป ให้กรอกเป็นในสมัครใหม่ แล้วให้เอาไปยื่นต่อกองทุนฯ ตนก็ทำตาม แต่ใบเสร็จรับเงินไม่ได้ในทันที มาได้ตอนที่นางทองเพียร เสียชีวิตแล้ว แต่งงว่าทำไมกองทุนฯถึงแจ้งว่า”ไม่มีชื่อในระบบ”ยอมรับเก็บเงินมาจริง แต่ได้ส่งมอบให้ประธานตำบลตามขั้นตอนแล้ว

ด้านนายจักรพงษ์ คะชุนรัมย์ อายุ 46 ปี บ้านเลขที่ 43 ม.16 ต.บ้านยาง อ.เมือง ประธาน อสม.ตำบลบ้านยาง ได้ออกมาระบุว่า ตามที่นางเจียม ระบุว่าได้ได้ส่งเงินให้แล้วนั้น ตนยืนยันไม่ได้รับเงินจากนางทองเพียร ผู้เสียชีวิต เพราะทุกครั้งที่ได้รับเงิน ก็จะลงบัญชีอย่างละเอียด ถ้าได้รับก็ส่งต่อเหมือนรายอื่น

ดูต้นฉบับ