กระบะซิ่งควบแข่งกันพลาดเสยท้าย 18 ล้อพ่วงดับ 1 เจ็บ 1 พบไมล์ค้าง 140 กิโลเมตร

1386
views

บางละมุง จ.ชลบุรี – วันที่ 24 ตุลาคม 2563 ร.ต.อ.ยุทธพล บุญเกิด รอง สว.สอบสวน สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี รับแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์ชนท้ายรถพ่วง 18 ล้อ มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณหน้าทางเข้าวัดทุ่งกราด ต.บางละมุง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะ ชนเข้ากับรถพ่วง 18 ล้อบรรทุกเม็ดพลาดสติก รถยนต์กระบะได้รับความเสียหายยับเยินตกอยู่ข้างทาง มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ภายในรถ 2 รายรายแรกทราบชื่อคือ นายสราวุฒิ นามสมมุติ อายุ 17 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน อีกรายทราบชื่อคือนาย ธีรวุฒิ เกิดบุตร อายุ 31 ปี เสียชีวิตอยู่ที่เบาะคนขับ เจ้าหน้าที่เร่งงัดร่างออกมาด้านนอก ตรวจสอบพบว่าที่ไมล์วัดความเร็วยังค้างอยู่ที่ 140 กิโลเมตร นอกจากนี้ยังพบร่องรอยการเบรกยาวกว่า 200 เมตร

สอบถามเพื่อนของผู้ตายทราบว่าพวกตนและผู้ตายได้นั่งกินหมูกระทะมา หลังจากนั้นได้แยกย้ายกันกลับ แต่ผู้ตายได้ขับขี่แข่งไล่กันมากับรถยนต์อีกคัน ซึ่งไม่รู้จักกัน มารู้อีกทีก็เจอชนเข้ากับท้ายพ่วง 18 ล้อแล้ว ด้านนายชา สวัสดิ์วงศ์ อายุ 51 ปี คนขับรถพ่วงทราบว่า ได้ขับออกมาจากทางวัดทุ่งกราดเพื่อกลับรถมุ่งหน้าไปแหลมฉบัง จังหวะนั้นสังเกตเห็นรถยนต์สองคันวิ่งมาแต่หนึ่งคันหักหลบออกไปได้ แต่คันของผู้ตายเบรกไม่ทันจึงชนเข้าที่ด้านท้ายอย่างจัง หลังเกิดเหตุก็รีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบดังกล่าว

เบื้องต้น ร.ต.อ.ยุทธพล บุญเกิด รอง สว.สอบสวนเจ้าของคดี ได้บันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งจะตรวจสอบกล้องวงจรปิดสรุปสาเหตุการเกิดเหตุอีกครั้ง ส่วนร่างผู้เสียชีวิตได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยาเก็บรักษายังโรงพยาบาลบางละมุงต่อไป

ดูต้นฉบับ