หมาจรจัด ขย้ำหนูน้อย 7 ขวบ ขาเหวอะขณะลงเล่นน้ำริมหาดที่กระบี่

742
views

กระบี่ – หมาจรจัด รุมขย้ำหนูน้อย 7 ขวบ ขาเหวอะริมหาดที่กระบี่ คนสวนโรงแรมใกล้จุดเกิดเหตุเข้าช่วย เลือดท่วมตัว ก่อนประสานกู้ภัยอบต.อ่าวนาง ส่งต่อรพ.กระบี่

เมื่อเวลา 11.30 น.วันนี้ ( 23 ต.ค.) เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ ได้รับแจ้งว่ามี สุนัขจรจัดกัดเด็ก ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่ บริเวณชายหาดนพรัตน์ธารา หรือหาดคลองแห้ง ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ จึงได้ไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ อบต.อ่าวนาง เมื่อไปถึงพบพลเมืองดีกำลังอุ้มเด็กชาย อายุ 7 ขวบ สภาพมีบาดแผลเหวอะหวะ ที่บริเวณ โคนขาซ้าย ต้นขาซ้าย และหลังเท้าซ้าย เจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.อ่าวนาง จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลกระบี่ แพทย์ฉีดยาทำการรักษาบาดแผล ฉีดป้องกันบาดทะยักและ เชื้อพิษสุนัขบ้า ล่าสุดอาการปลอดภัย

นายประยูร พงศ์พันธ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี เปิดเผยว่า ในเบื้องต้น ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ เด็กที่ถูกสุนักจรจัดไล่กัดได้ลงไปเล่นน้ำที่บริเวณชายหาด โดยมีแม่เด็กนั่งอยู่ใต้ต้นไม้ริมชายหาด ขณะนั้นได้มีสุนัขตัวหนึ่งวิ่งข้ามถนนตรงมาที่ชายหาด แม่ของเด็กจึงได้ตะโกนเรียกลูกชายให้รีบขึ้นมา แต่สุนัขตัวดังกล่าว ได้วิ่งไปขย้ำเด็กชายดังกล่าว จนบาดแผลเหวะหวะ เด็กร้องลั่นด้วยความเจ็บปวด ขณะที่แม่เด็กพยายามไล่สุนัขตัวดังกล่าว แต่มันไม่ยอมไป จนกระทั่งพลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์เข้าไปไล่สุนัขออกไป และช่วยอุ้มเด็กชายคนดังกล่าวขึ้นจากชายหาด ก่อนเจ้าหน้าที่กู้ภัยจะนำตัวส่งรพ.

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี กล่าวอีกว่า สุนัขที่กัดเด็กชาย7ขวบได้รับบาดเจ็บ ทราบว่าปกติจะอาศัยอยู่ตามป่าริมเขา และ ออกมาหาเศษอาหารตามกองขยะเป็นบางครั้ง ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่ามีอยู่หลายตัว หลังจากนี้จะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งปศุสัตว์จังหวัด และ อบต.อ่าวนาง มาหารือร่วมกันเพื่อหาทางแก้ปัญหาสุนัขจรจัดตามชายหาดแหล่งท่องเที่ยว เพื่อป้องกันเหตุซ้ำรอยต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุการณ์สุนัขจรจัดกัดเด็ก เมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา ก็เคยเกิดขึ้นมาแล้วครั้งหนึ่ง โดยมีฝูงสุนัขจรจัดที่บริเวณชายหาดอ่าวนาง ห่างจากหาดนพรัตน์ธาราประมาณ3 กิโลเมตร รุมขย้ำเด็กอายุ 7 ขวบชาวต่างชาติ ได้รับบาดเจ็บสาหัสมาแล้ว ก่อนที่จะเกิดเหตุอีกครั้งในวันนี้

ดูต้นฉบับ