น้ำท่วมถนนเพชรเกษม ช่วงอ.บางสะพาน เริ่มคลี่คลาย หลังฝนถล่มเป็นอัมพาต

725
views

อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ – เกิดฝนตกหนักใน อ.บางสะพาน ทำให้น้ำท่วมถนนเพชรกเกษม สูงกว่า 50 ซม. ส่งผลให้การจราจรติดขัดนานร่วม 2 ชั่วโมง ล่าสุดน้ำลดลงมาก และคาดว่าจะลงจนหมดภายในคืนนี้

เมื่อเวลา 21:10 น. วันพฤหัสบดีที่ 22 ต.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ถนนเพชรเกษม หลัก กม. 383 ช่วงบริเวณหน้า สภ.บางสะพาน พื้นที่ ม.5 ต.ร่อนทอง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีน้ำท่วมผิวจราจร ทั้ง 8 เลน ระดับน้ำสูงประมาณ 50-80 เซนติเมตร ระยะทางยาวกว่า 100 เมตร ทำให้การจราจรติดขัดยาวกว่า 2 กม. รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ชั่วคราว โดยน้ำที่ท่วมขังมาจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเวลา ประมาณ 19.30 น. ทำให้มวลน้ำไหลจากฝั่งตะวันตก บริเวณหน้าโรงเรียนธนาคารออมสิน ข้ามฝั่งไปยัง บริเวณหน้า สภ.บางสะพาน

โดยในเบื้องต้นมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางสะพาน และอาสาสมัครจราจรกู้ภัยทางหลวงและชาวบ้านในบริเวณใกล้เคียง ช่วยกันแจ้งเตือนรถที่จะวิ่งผ่านให้ใช้ความระมัดระวีงเนื่องจากมีร่องระบายน้ำระหว่างถนนหลักกับทางคู่ขนาน ขณะที่มีรถยนต์บางครั้งฝ่ากระแสน้ำส่งผลให้มีรถยนต์จอดเสีย ประมาณ 3-4 คัน

ล่าสุดเมื่อเวลา ประมาณ 23.00 น. ระดับน้ำในฝั่งขาล่องใต้กลับเข้าสู่สภาวะปกติ ขณะที่ในฝั่งขาขึ้นยังคงมีน้ำท่วมผิวจราจรทั้ง 4 เลน ระดับน้ำลดลงมาอยู่ที่ประมาณ 15-20 เซนติเมตร คาดว่าในคืนนี้น่าจะมีการระบายน้ำที่ท่วมขังบนพื้นผิวจราจรได้ทั้งหมด หากคืนนี้ไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มในพื้นที่

ดูต้นฉบับ