“กำนันชิน” นายกฯ เล็กท่างิ้ว ได้ประกันตัววงเงิน 5 แสน ตร.เร่งตามจับอีกคนที่หลบหนี

2474
views

ศาลอุทธรณ์ ภาค 8 อนุมัติให้ประกันตัว “นายกเล็กท่างิ้ว” ด้วยหลักทรัพย์ 5 แสนบาท คดีฆ่า ด.ต.ปทส.เมืองคอน ด้านตำรวจเมืองคอน เร่งสืบล่าตัวคนร้ายอีก 1 รายที่ยังหลบหนี มั่นใจหลักฐานมัดตัวได้

กรณีคดี ด.ต.สุเชษฐ นาคนาศักดิ์ อายุ 44 ปี ตำรวจ ปทส.ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช และเป็นหลานชายของนายชินกร นาคนาศักดิ์ อายุ 65 ปี นายกเทศมนตรีตำบลท่างิ้ว ได้ถูกคนร้ายลอบยิงเสียชีวิตหน้าบ้านตัวเอง เลขที่ 34/1 ริมถนนสายนครศรีธรรมราช-พรหมคีรี หมู่ 7 ต.ท่างิ้ว อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เมื่อค่ำ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยมี พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.บินด่วนลงไปคุมคดีด้วยตนเอง จนในที่สุดศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้อนุมัติออกหมายจับนายชินกร นายกเทศมนตรี ต.ท่างิ้ว เป็นผู้ต้องหาในคดีนี้

จากนั้นนายชินกร ได้รีบเข้ามอบตัวกับตำรวจเพื่อสู้คดี โดยนายชินกรได้ปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา พร้อมยื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัวทันที แต่พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราชได้คัดค้านการประกันตัว และนำตัวฝากขังศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยศาลจังหวัดนครศรีธรรมราชก็ไม่อนุญาตให้ประกันตัวเช่นกัน ทำให้นายชินกรต้องถูกจนท.เรือนจำคุมตัวไปคุมขังที่ทัณฑสถานวัยหนุ่มนครศรีธรรมราชทันทีนั้น

ล่าสุดวันนี้ (15 ต.ค.) นายลือชา เปี่ยมสุวรรณ ทนายความส่วนตัวของนายชินกร นาคนาศักดิ์ นายกเทศมนตรี ต.ท่างิ้ว ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนได้ทำหนังสือขอยื่นประกันตัวนายชินกรอีกครั้งไปยังศาลอุทธรณ์ภาค 8 (ภูเก็ต) โดยวางหลักทรัพย์ประกันเป็นเงินสด 5 แสนบาท ซึ่งศาลอุทธรณ์ภาค 8 ได้พิจารณาแล้ว จึงอนุญาตให้นายชินกร ประกันตัวได้ โดยทางทัณฑสถานวัยหนุ่มนครศรีธรรมราชจะปล่อยตัวชั่วคราวนายชินกร ในเย็นวันนี้ (15 ต.ค.) ต่อไป.

ด้านความคืบหน้าของคดี พล.ต.ต.ธรรมนูญ ประยืนยง ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช เผยว่าทางตำรวจอยู่ระหว่างการเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อติดตามจับกุมคนร้ายที่เหลืออีก 1 คนอยู่ ส่วนนายชินกร ผู้ต้องหาแม้จะปฏิเสธและประกันตัวออกมาแล้ว แต่ตำรวจยังมีความมั่นใจในพยานหลักฐานที่จะดำเนินคดีกับนายชินกรได้แน่นอน.

ดูต้นฉบับ