เด้งฟ้าผ่า “ผกก.สภ.ทุ่งสง-สว.ธุรการ” เข้ากรุ เซ่นพิษอม “เบี้ยเลี้ยง” เงินโควิด

13166
views
เด้งฟ้าผ่า ผกก.สภ.ทุ่งสง-สว.ธุรการ

นครศรีธรรมราช – สั่งเด้ง “ผกก.สภ.ทุ่งสง-สว.ธุรการ” เข้ากรุ ศปก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช พร้อมตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง หลังถูกร้องเรียนอมเงินเบี้ยเลี้ยงโควิดตำรวจชั้นผู้น้อย แฉให้เซ็นรับเงินยอดสูง แต่ได้รับจริงกลับไม่ตรงตามยอด

เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2563 พล.ต.ต.ธรรมนูญ ประยืนยง ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า กรณีมีกระแสข่าวทางสื่อออนไลน์แห่งหนึ่งระบุว่าตำรวจ สภ.ทุ่งสง ร้องตรวจสอบเบี้ยเลี้ยงโควิด-19 หลังพบส่อจ่ายผิดปกติ นั้น ทางตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช

ขอเรียนว่า ได้ดำเนินการตามนโยบายของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ซึ่งได้กำชับแนวทางการเบิกจ่ายเงินค่าตอบแทนรายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็นสำหรับเป็นค่าใช้จ่ายในการแก้ไขปัญหาสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคงของ ตร.(โควิด-19) โดยให้ทุกหน่วยเร่งรัดการเบิกจ่ายงบประมาณ โดยให้คำนึงถึงค่าตอบแทน ค่าอาหารและหรือค่าใช้จ่ายตามสิทธิให้กับข้าราชการตำรวจที่ได้ปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งที่ได้รับมอบหมายเป็นลำดับแรก อย่าให้เกิดการร้องเรียนอย่างเด็ดขาด เมื่อมีกรณีถูกร้องเรียนและปรากฏภาพข่าวตามสื่อออนไลน์ ตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช จึงได้ดำเนินการดังนี้

1. พล.ต.ท.กิตต์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ติดตามควบคุมสืบสวนข้อเท็จจริงเพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงปรากฏโดยเร็วที่สุด ตลอดจนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยจเรตำรวจเข้าตรวจสอบอีกชั้นหนึ่ง

2. ตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้แต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง พ.ต.อ.สมพงศ์ ทิพย์อาภากุล ผกก.ทุ่งสง และ พ.ต.ต.สุนิตย์ ยกชม สารวัตรธุรการ สภ.ทุ่งสง ตามคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ 1340/2563 ลงวันที่ 13 ตุลาคม 2563 ว่ามีมูลการกระทำผิดจริงหรือไม่ โดยรายงานผลให้ พล.ต.ต.ธรรมนูญ ประยืนยง ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ทราบโดยเร็วที่สุด และให้คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงรายงานผลให้ทราบเป็นระยะ หรือทุก 7 วัน หากตรวจพบว่ามีการกระทำผิดจริง จะดำเนินคดีทั้งทางวินัยและอาญากับข้าราชการตำรวจที่เกี่ยวข้องทุกราย

3.ตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.สมพงศ์ ทิพย์อาภากุล ผกก.สภ.ทุ่งสง และ พ.ต.ต.สุนิตย์ ยกชม สารวัตรธุรการ สภ.ทุ่งสง เดินทางมาปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช (ศปก.ฯ) ตั้งแต่วันที่ 14 ตุลาคม 2563 เป็นต้นไป ตามคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ 1341/2563 ลงวันที่ 13 ตุลาคม 2563

โดยขณะนี้ได้มีคำสั่งที่ 1342/2563 ลงวันที่ 14 ตุลาคม 2563 มอบหมายให้ พ.ต.อ.สุขเกษม นครวิลัย รอง ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช รักษาราชการแทน ผกก.สภ.ทุ่งสง อีกหน้าที่หนึ่ง

ขณะที่ผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อสัมภาษณ์ พ.ต.อ.สมพงศ์ แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้ ซึ่งจะได้ติดต่อสอบถามรายละเอียดข้อเท็จจริงต่อไปว่าเป็นอย่างไร

ดูต้นฉบับ