สุราษฎร์ | เก๋งเมืองคอนโกงตายบวกรถไฟ ถูกลากกระเด็น 15 เมตร บาดเจ็บ 2 ราย

3665
views
ม้าเหล็กขยี้พังยับ

เมื่อเวลา 17.02 น.วันที่ 10 ตุลาคม ร.ต.อ.อิสระพงษ์ ผาผาย ร้อยเวร สภ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี รับแจ้งเหตุรถยนต์ชนกับรถไฟที่บริเวณจุดตัดทางรถไฟบ้านหนองชุมแสง หมู่ 8 ต.บ้านส้อง อ.เวียงสระ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบและพร้อมหน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสงเคราะห์บ้านส้องไปตรวจสอบและช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุพบรถไฟขบวนที่ 448 สุไหโก-ลก-สุราษฎร์ธานี จอดอยู่และใกล้ทางรถไฟห่างจากจุดตัดทางรถไฟประมาณ 15 เมตร พบรถเก๋งยี่ห้อฟอร์ด รุ่นเฟียสต้าสีบรอนซ์เงิน ทะเบียน กท 9458 นครศรีธรรมราช สภาพด้านหน้าและด้านขวาตัวรถถูกชนพังยับ ส่วนผู้บาดเจ็บทราบชื่อนายธีระ หนูเพ็ชร อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 215 หมู่ 10 ต.เขาพระ อ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช เป็นผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 ต.เขาพระ

มีอาการบาดเจ็บศีรษะแตก และนางปิยะพร ศรีประเสริฐ อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 23 หมู่ 2 ต.น้ำรอบ อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี มีบาดแผลฉีกที่ศีรษะแตกนำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเวียงสระ ส่วนขบวนรถไฟไม่ได้รับความเสียหายมากได้เดินทางไปต่อ

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า มีผู้อยู่ในรถเก๋งทั้งหมด 3 คน ขับรถมาตามถนนในหมู่บ้านซึ่งเป็นเส้นทางคู่ขนานกับทางรถไฟ เมื่อถึงที่เกิดเหตุเป็นจุดตัดทางรถไฟไม่มีทางกั้น คนขับรถเก๋งได้เลี้ยวขึ้นข้ามทางรถไฟเป็นจังหวะเดียวกับขบวนรถไฟสุไหโก-ลกกำลังมุ่งหน้าไปสถานีสุราษฎร์ธานีแล่นมาพอดี

คาดว่าคนขับรถเก๋งอาจไม่ชำนาญเส้นทางโดยมองไม่เห็นรถไฟหรือไม่ทันระวังจึงชนกับขบวนรถไฟอย่างจังจนถูกลากกระเด็นอยู่ในสภาพหัวกลับ ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างสอบสวนข้อเท็จจริงต่อไป อย่างไรก็ตาม บริเวณจุดตัดดังกล่าวเกิดอุบัติเหตุรถไฟชนกับรถยนต์บ่อยครั้งเคยมีผู้เสียชีวิต ซึ่งได้มีการนำป้ายเตือนระวังอันตรายมาติดไว้ และขอให้เลี่ยงไปใช้ทางลอดใต้สะพานที่อยู่ห่างกัน 500 เมตร แต่ยังมีฝ่าฝืนอยู่

ดูต้นฉบับ