โจรใต้เหิมซุ่มยิงทหารชุด รปภ.ครูเจ็บ 2 นาย จนท.เข้าตรวจเจอกักระเบิดเสียชีวิตอีก 1

817
views
โจรใต้ยังเหิม

จ.ปัตตานี – โจรใต้เหิมซุ่มยิงทหารชุด รปภ.ครูเจ็บ 2 นาย จนท.เข้าตรวจเจอกักระเบิดเสียชีวิตอีก 1 จนท.ปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เกิดเหตุทันทีในรัศมี 500 เมตรและกระจายกำลังตรวจค้นพื้นที่ต้องสงสัยและตรวจหาพยานหลักฐานในพื้นที่เพื่อดำเนินการติดตามจับกุมกลุ่มที่ก่อเหตุ

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 9 ต.ค. ร.ต.อ.วีระศักดิ์ สุวรรณาคม รอง (สารวัตร) สอบสวน สภ.สายบุรี จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุซุ่มยิงเจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยครู มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิด บริเวณบ้านบางทะเลเก่า ม.3 ต.บางเก่า อ.สายบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังพร้อมรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้วรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.มานะ เดชาวริษฏ์ ผกก.สภ.สายบุรี ไปถึงเจ้าหน้าที่ได้ปิดเส้นทางจราจรชั่วคราวและห้ามบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าเพื่อความปลอดภัย พบรถ จยย. จำนวน 2 คัน ล้มข้างทางและมีรอยเลือดจำนวนมากบนถนน ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บได้ถูกนำส่ง รพ.สมเด็จพระยุพราชสายบุรี จำนวน 2 ราย ทราบชื่อ สอ.วัชรา ไชยแก้ว อายุ 33 ปี มีบาดแผลจากกระสุนถูกบริเวณแก้มซ้ายทะลุ 1 นัด อาการสาหัสแพทย์ได้ทำการรักษาเบื้องต้นก่อนจะส่งต่อไปรักษาที่ รพ.ปัตตานี และ อส.สุทธิชัย ยะวา อายุ 35 ปี ถูกกระสุนเฉี่ยวบริเวณแข้งขวา

กระทั่ง เมื่อเวลา 10 .00 น. ขณะเจ้าหน้าที่กำลังเข้าตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุนั้น คนร้ายไม่ทราบจำนวน จุดชนวนระเบิดขึ้น แรงระเบิดทำให้ อส.ทพ.อัตณรงค์ ไชยศรี สังกัดชุดปฏิบัติการณ์ร่วม หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 เสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที ขณะที่เจ้าหน้าที่คนอื่นต่างถูกสะเก็ดระเบิดที่ลำตัวเล็กน้อยและได้ออกจากจุดเกิดเหตุทันที จากนั้นตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบว่า หลุมระเบิดและชิ้นส่วนระเบิดกระจายไปทั่วบริเวณรวมไปถึงปลอกกระสุนปืนอาก้า จำนวนหนึ่งจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ชุดคุ้มครองตำบลบางเก่า จำนวน 6 นาย โดยมี สอ.วัชรา ไชยแก้ว สังกัดหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 44 เป็นหัวหน้าชุด และมี อส.อำเภอสายบุรี 5 นายใช้รถ จยย.เป็นพาหนะจำนวน 3 คัน ขับออกมาจากฐานเพื่อลาดตระเวรเส้นทางเพื่อดูแลความปลอดภัยครูของโรงเรียนบ้านป่าทุ่งและโรงเรียนบ้ายบางเก่า ที่จะเดินทางไปโรงเรียนในช่วงเช้าในเวลา 08.00 น. โดย สอ.วัชรา เป็นคนขับส่วน อส.สุทธิชัยนั่งซ้อนท้าย ส่วนอีก 2 คันขับตามหลัง เมื่อออกจากฐาน เจ้าหน้าที่ 2 นายได้ลงหน้าโรงเรียนบ้านบางเก่า เพื่อดูแลครูและนักเรียน จากนั้นเจ้าหน้าที่อีก 4 นายจึงขับขี่รถ จยย.ต่อไปเพื่อไป รปภ.ครูที่โรงเรียนบ้านป่าทุ่ง

แต่ระหว่างที่ลาดตระเวนได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน ซุ่มอยู่ในป่าข้างทางใช้อาวุธปืนสงครามถล่มยิงเจ้าหน้าที่ทันที ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องหักหลบลงข้างทาง ก่อนจะเปิดฉากยิงปะทะกัน จนคนร้ายล่าถอยหนีเข้าไปในป่า หลังเกิดเหตุพบว่ามีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 2 นายจึงได้ขอกำลังเสริมพร้อมรีบนำส่งผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ปรากฏว่า อส.ทพ.อัตณรงค์ ไชยศรี ได้เหยียบระเบิดที่คนร้ายฝังไว้จนเกิดระเบิดขึ้นและเสียชีวิตทันที

หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.มานะ เดชาวริษฏ์ ผกก.สภ.สายบุรี ได้สั่งการให้หน่วยกำลังร่วมในพื้นที่เข้าปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เกิดเหตุทันทีในรัศมี 500 เมตรและกระจายกำลังตรวจค้นพื้นที่ต้องสงสัยและตรวจหาพยานหลักฐานในพื้นที่เพื่อดำเนินการติดตามจับกุมกลุ่มที่ก่อเหตุ เนื่องจากเชื่อว่าคนร้ายที่ก่อเหตุครั้งนี้น่าจะเป็น กลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่ ทั้งนี้เนื่องจากก่อนหน้ามีรายงานจากฝ่ายความมั่นคงว่า คนร้ายพยายามที่จะก่อเหตุกับเจ้าหน้าที่รัฐและเป้าหมายอ่อนแอ ซึ่งทำให้หน่วยความมั่นคงได้เพิ่มมาตรากรณ์ดูแลความปลอดภัยเป้าหมายอ่อนแออย่างเต็มที่และเฝ้าระวังสถานที่สำคัญๆ ในพื้นที่ เนื่องจากคนร้ายพยายามสร้างสถานการณ์

#ข้อมูลทหารกล้าผู้เสียชีวิต

อส.ทพ.อัตณรงค์ ไชยศรี (ฉก.ทพ.43) อายุ 39 ปี ตำแหน่ง ผช.เครื่องยิงจรวด ชป.ร้อย.ทพ.กรม ทพ.43 ปฏิบัติหน้าที่ ชปข.หน่วยซักถาม ฉก.ทพ.43/นปพ.ร่วม จว.ป.น. เกิด 18 ก.พ. 2524 อายุ 39 ปี บรรจุรับราชการ เมื่อ 1 ธ.ค.2552 รวมเวลาประมาณ 11 ปี ที่อยู่ ต. – อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส คู่สมรส น.ส.ปวิตรา …ที่อยู่ ต.มาโมง อ.สุคิริน จ.นราธิวาส มีบุตร 1 คน คือ ด.ญ.ศรัณย์กร อายุ 8 ขวบ

ดูต้นฉบับ