อานิสงส์ศรัทธา กรมทางหลวง เร่งปรับถนนรับแรงศรัทธาไหว้ขอพร “ไอ้ไข่” จ.นครศรีธรรมราช มั่นใจช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจภาคใต้

1156
views

นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง (ทล.) เปิดเผยว่า จากที่กระแสคนศรัทธา ไอ้ไข่ กุมารเทพแห่งวัดเจดีย์ จ.นครศรีธรรมราช ทำให้มีประชาชนเดินทางไปกราบไหว้ไอ้ไข่ จำนวนมาก และเดินทางโดยรถยนต์ ใช้เส้นทางถนนหลวงปริมาณมากกว่าปกตินั้น ทางกรมทางหลวงจึงไม่นิ่งนอนใจ

โดยแขวงทางหลวงนครศรีธรรมราชที่ 1 สำนักงานทางหลวงที่ 16 (นครศรีธรรมราช) จึงได้มีการดำเนินการเตรียมพร้อม ทางหลวงหมายเลข 401 ซึ่งเป็นเส้นทางรองรับประชาชนที่เดินทางไปกราบไหว้ไอ้ไข่ เพื่อให้เกิดความสะดวกสบายในการเดินทางให้ถึงจุดหมาย

ทั้งนี้ กรมทางหลวง ได้มีการซ่อมแซมและขยายถนน รวมทั้งมีการติดตั้งป้ายเตือน, ป้ายระวัง และไฟกะพริบ เพื่ออำนวยความปลอดภัย ปรับปรุงภูมิทัศน์สองข้างทาง อีกทั้งหมวดทางหลวงในพื้นที่ยังอำนวยความสะดวกให้บริการแนะนำเส้นทางแก่นักท่องเที่ยวอีกด้วย

สำหรับการเดินทางไปวัดเจดีย์ จากท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช ใช้ทางหลวงหมายเลข 4103 เลี้ยวขวาบรรจบกับทางหลวงหมายเลข 401 ให้เลี้ยวซ้ายเดินทางต่อมาถึงบริเวณสี่แยกต้นเหลียง แล้วเลี้ยวซ้ายอีกครั้ง เดินทางต่อประมาณ 5 กม. ก็จะถึงวัดเจดีย์ ตั้งอยู่ที่ หมู่ 7 ตำบลฉลอง อำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช

นอกจากวัดเจดีย์แล้ว บนทางหลวงหมายเลข 401 ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ที่น่าสนใจ เช่น พิพิธภัณฑ์หาดทรายแก้ว พระพิฆเนศเขาคา ฯลฯ เป็นต้น

ไอ้ไข่ วัดเจดีย์

อย่างไรก็ตาม กรมทางหลวง ขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวโปรดขับรถด้วยความระมัดระวัง ปฏิบัติตามป้ายเตือน ป้ายแนะนำ เพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง และปฏิบัติตามมาตรฐานสาธารณสุข “ท่องเที่ยวสุขใจ ห่างไกลโควิด-19” สวมหน้ากาก ล้างมือ รักษาระยะห่าง ลงทะเบียน “ไทยชนะ” เข้า–ออก หากประชาชนต้องการสอบถามข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่สายด่วน กรมทางหลวง 1586 (โทรฟรีทุกเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง).

ดูต้นฉบับ