ศูนย์อุตุฯ ภาคใต้ฝั่งตะวันออก เตือน 5 จว.รับมือ “ดีเปรสชั่น” จ่อถล่ม

4091
views

เตือน จ.เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี และ จ.นครศรีธรรมราช ระมัดระวังอันตรายจากลมกระโชกแรงและฝนตกหนัก ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ในวันที่ 7-9 ต.ค. 63

วันที่ 6 ต.ค.63 นางสาวพะเยาว์ เมืองงาม ผู้อำนวยการศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกเปิดเผยว่าศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ประกาศฉบับที่ 2 (48/2563) ลงวันที่ 6 ต.ค.63 เรื่อง ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออก จากพายุระดับ 1 (หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง) บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง มีแนวโน้มจะทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุระดับ 2 (ดีเปรสชัน) คาดว่าจะเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณประเทศเวียดนามตอนใต้ ในวันที่ 7 ต.ค. 63

เตือน 5 จว.รับมือ "ดีเปรสชั่น" จ่อถล่ม

นางสาวพะเยาว์ ฯเปิดเผยว่า พายุจะเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกลงสู่บริเวณอ่าวไทยตอนบน ในวันที่ 8 ต.ค. 63 จะมีผลกระทบต่อภาคใต้ฝั่งตะวันออก มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง

ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยของ จ.เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี และ จ.นครศรีธรรมราช ระมัดระวังอันตรายจากลมกระโชกแรงและฝนตกหนัก ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ในวันที่ 7-9 ต.ค. 63

“อ่าวไทย ห่างฝั่งทะเลมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง”

ทางด้าน นายสุรเดช นิลลอุบล นายกสมาคมประมง จ.สงขลา เปิดเผยว่าสมาคมฯได้แจ้งเตือนชาวประมงไปแล้วว่ามีคลื่นลมแรงในวันที่ 7-9 ต.ค. จึงขอให้เรือประมงระมัดระวังให้มาก หากไม่มั่นใจให้รีบกลับเข้าฝั่ง เนื่องจากเรือไม่สามารถจอดหลบคลื่นลมที่เกาะในเขตอุทยานแห่งชาติได้

ดูต้นฉบับ