มีปากเสียงกันเป็นประจำ! อส.ยิงกันเอง ใช้คาร์บินดับคู่หู ดับคาฐานที่สุไหงปาดี

1133
views
ยิงคู่หู ดับคาฐาน

จ.นราธิวาส – เกิดเหตุสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ใช้อาวุธปืนประจำกายยิงกันเองเสียชีวิต 1 นาย

ตำรวจสภ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส เข้าตรวจสอบเหตุสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนประจำฐานปฏิบัติการชุดคุ้มครองตำบลโต๊ะเด็ง ใช้อาวุธปืนประจำกายยิงกันเองเสียชีวิต 1 นาย ที่เกิดเหตุพบศพ อาสาสมัครเจ๊ะมูฮัมหมัด ฟีกรันเจ๊ะโซ๊ะ อายุ 27 ปี นอนเสียชีวิตอยู่บนแคร่ไม้หน้าห้องพักใกล้กับที่ตั้งหอสูง ซึ่งอยู่ด้านหลังสุดของฐานปฏิบัติการณ์ชุดคุ้มครองตำบล

ส่วนผู้ก่อเหตุคือ อาสาสมัคร อาสลาน อูเซ็ง อายุ 35 ปี ได้วิ่งหลบหนีออกจากฐานโดยได้นำอาวุธปืน AK102 จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุนปืนจำนวนหนึ่งไปด้วย นายเศวต เพชรนุ้ย นายอำเภอสุไหงปาดี สั่งการให้จุดตรวจทุกจุดตั้งจุดตรวจจุดสกัดเพื่อจับกุมอาสาสมัคร อาสลาน แต่เจ้าหน้าที่ไม่พบตัว

จากการสอบสวนทราบว่า ทั้ง 2 คน เป็นบัดดี้ และพักอยู่ในห้องเดียวกัน นั่งเล่นอยู่ที่แคร่ไม้หน้าห้องพักจู่ ๆ ทั้ง 2 คน ได้ถกเถียงปัญหาบางอย่างและเสียงค่อย ๆ ดังขึ้น แต่เพื่อนในฐานไม่มีใครสนใจ เนื่องจากทั้ง 2 คน มักมีปากเสียงกันอยู่บ่อยครั้งจนกระทั่งเพื่อน ๆ ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นจำนวน 2 นัดแล้ว อาสาสมัครอาสลาน ได้วิ่งถืออาวุธปืนออกจากฐานไปโดยวิ่งมุ่งหน้าเข้าไปในป่าสวนยางพาราตรงข้ามฐานและเพื่อน ๆ ได้วิ่งไปที่ห้องพักพบ อาสาสมัคร เจ๊ะมูฮัมหมัด ฟีกรัน ถูกยิงเสียชีวิตและได้แจ้งให้นายอำเภอสุไหงปาดีให้รับทราบพร้อมเดินทางมาตรวจสอบจุดเกิดเหตุกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ด้านนายอำเภอสุไหงปาดี เปิดเผยว่า เรื่องที่เกิดขึ้นสอบถามเบื้องต้น กับเจ้าหน้าที่กองร้อยอาสารักษาดินแดน เหตุที่เกิดขึ้นไม่มีใครพบเห็นได้ยินเพียงเสียงโต้เถียงระหว่างผู้เสียชีวิต กับผู้ก่อเหตุซึ่งทั้ง 2 คน เป็นบัดดี้และเพื่อนกันน่า จะเกิดจากอารมณ์ชั่ววูบซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกคนในฐานคาดไม่ถึงซึ่งอาจจะเป็นเรื่องส่วนตัวที่ทั้ง 2 คนมีความเห็นไม่ลงรอยกันซึ่งข้อเท็จจริงต้องรอให้ อาสาสมัคร อาสลาน เข้ามอบตัวจึงจะทราบความจริงทั้งหมด

ดูต้นฉบับ