พร้อมแล้ว เทศกาลกินเจ “ภูเก็ต” พร้อมแล้ว ศาลเจ้า ถนน เริ่มประดับธงรับงานบุญ

1278
views
เทศกาลกินเจ ภูเก็ต

“ภูเก็ต” พร้อมรับเทศกาลกินเจประจำปี 2563 ประชาชนเริ่มประดับธงตลอดแนวตามถนน ขณะที่ศาลเจ้าคึกคักต้อนรับประเพณีถือศีลกินผัก 17-25 ต.ค. รวม 9 วัน

เมื่อวันที่ 5 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ ช่วงก่อนงานประเพณีถือศีลกินผักประจำปี 2563 หรือที่รู้จักกันทั่วไปในชื่อของ ”กินเจ” จังหวัดภูเก็ต โดยบริเวณถนนสายต่างๆ ในตัวเมือง และตามเส้นทางสายสำคัญๆ ตลอดจนตามเส้นทางต่างๆ ในทุกอำเภอที่มีศาลเจ้าต่างๆ ตั้งอยู่ ได้มีการประดับธงตลอดแนวถนน เพื่อเป็นการบอกให้รู้ว่าถึงงานบุญครั้งยิ่งใหญ่และที่สำคัญกำลังจะเริ่มขึ้น

เทศกาลกินเจ ภูเก็ต

ทั้งนี้ จังหวัดภูเก็ตร่วมกับชมรมอ๊าม(ศาลเจ้า)ภูเก็ต องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เทศบาลนครภูเก็ต และหน่วยงานต่างๆ ในจังหวัด ร่วมกันจัดงานประเพณีถือศีลกินผักจังหวัดภูเก็ตประจำปีขึ้น ระหว่างวันที่ 17-25 ต.ค. เป็นเวลา 9 วัน ซึ่งตรงกับวันขึ้น 1 ค่ำ ถึง 9 ค่ำ เดือน 9 ตามปฏิทินจีน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสืบทอดวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามที่เก่าแก่ของชาวภูเก็ต ซึ่งได้ปฏิบัติต่อเนื่องกันมาเป็นประจำทุกปี โดยการละเว้นการเบียดเบียนสิ่งมีชีวิต รักษาศีล สำรวมกาย วาจา ใจ ให้บริสุทธิ์ ถือเป็นการเจริญเมตตากรุณา นำมาซึ่งความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว.

ดูต้นฉบับ

  ถมนคร เครื่องถมเมืองนคร