ต้นกระถิน-ตะไคร้ ขึ้นสูงรกรุงรังกลางแยกดังเชียงใหม่ ไม่มีการปรับปรุงภูมิทัศน์

868
views

เชียงใหม่ – แยกชื่อดังกลางเมืองเชียงใหม่ ผงะต้นกระถิน-ตะไคร้ โตสูงพรึบ หญ้ารกรุงรัง เสี่ยงงูและสัตว์มีพิษอยู่อาศัย โลกออนไลน์ตั้งคำถามเป็นเมืองท่องเที่ยวแต่ทำไมไม่ปรับปรุงภูมิทัศน์

วันที่ 5 ตุลาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์มีการแชร์ภาพสี่แยกรินคำ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นสี่แยกชื่อดังที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองเชียงใหม่ มีศูนย์การค้าและย่านเศรษฐกิจของจังหวัดเชียงใหม่อยู่โดยรอบ แต่กลับพบว่าเกาะกลางถนนมีสภาพรกรุงรัง มีต้นกระถินและต้นตะไคร้ขึ้นสูงชันพร้อมตั้งคำถามว่าจะสามารถแจ้งหน่วยงานไหนให้มาตัดได้บ้าง และมีผู้มาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเป็นถึงจังหวัดท่องเที่ยวแต่ไม่มีการปรับปรุงภูมิทัศน์ เพื่อเป็นหน้าตาเป็นตาให้กับจังหวัด

นอกจากนี้ยังมีผู้แสดงความคิดเห็นอีกว่าสภาพที่รกรุงรัง อาจทำให้มีงูหรือสัตว์มีพิษอื่นๆไปอาศัย และอาจออกมาสร้างความเดือดร้อนให้ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ที่จอดติดไฟแดง พร้อมทั้งมีการตั้งชื่อให้ว่า “เกาะกลางสวนครัวรั้วกินได้”

จากกรณีดังกล่าว ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่ ถนนห้วยแก้ว ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พบว่าบริเวณเกาะกลางถนนตั้งแต่ 3 แยกถนนศิริมังคลาจารย์ ไปจนถึง 4 แยกภูคำ ระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร มีต้นกระถินขึ้นสูงตลอดเส้นทาง มีต้นตะไคร้ขึ้นสูง นอกจากนี้บริเวณจุดข้ามถนนยังมีหญ้าขึ้นรกรุงรัง และจากการสำรวจของผู้สื่อข่าวพบว่ายังไม่มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาดูแลปรับปรุงภูมิทัศน์ แต่อย่างใด

ดูต้นฉบับ