พบปมแค้นสั่งย้าย “ลูกเก้งเผือก” หายปริศนา ทำสัตวแพทย์ กระหน่ำยิงผอ.องค์การสวนสัตว์ดับ พบปลอกกระสุนตกเกลื่อน 17 ปลอก

2373
views
พบปมแค้นสั่งย้าย

สงขลา – ตรวจที่เกิดเหตุ สัตวแพทย์หัวหน้าฝ่ายอนุรักษ์ วิจัยฯ สวนสัตว์สงขลา กระหน่ำยิงผอ.องค์การสวนสัตว์ ตายคาห้องทำงาน ก่อนหนีไปยิงตัวตาย พบปลอกกระสุน 9 มม.ตกเกลื่อน 17 ปลอก ส่วนศพพบรูกระสุน 14 รู คาดแค้นจัดหลังถูกสั่งย้ายออกนอกพื้นที่ กรณีเก้งเผือกพระราชทานหาย

วันที่ 3 ตุลาคม ความคืบหน้ากรณี นายสุริยา แสงพงค์ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ถูกยิงเสียชีวิตภายในห้องทำงาน ผอ.สวนสัตว์สงขลา ขณะลงพื้นที่ติดตามและตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณี “ลูกเก้งเผือก” สายพันธุ์พระราชทาน 2 ตัว ที่อยู่ในสวนสัตว์ หายไปอย่างปริศนา

ส่วนผู้ก่อเหตุ คือ นายภูวดล สุวรรณะ สัตวแพทย์หัวหน้าฝ่ายอนุรักษ์ วิจัยและสุขภาพสัตว์ สวนสัตว์สงขลา หลังก่อเหตุ ได้กลับไปที่บ้านพักซึ่งอยู่ห่างจุดเกิดเหตุ 200 เมตร และใช้อาวุธปืนกระบอกเดียวกันยิงตัวตายตามในห้องนอน

โดยนายภูวดล เป็นหนึ่งในเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ที่ถูกสอบสวน และถูกย้ายไปปฏิบัติงานในหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญสวนสัตว์ สังกัดสำนักอนุรักษ์ และวิจัย จากกรณีเก้งเผือกสวนสัตว์สงขลาหายไป 2 ตัว ดังกล่าว

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจชันสูตรเบื้องต้น พบรูกระสุนปืนขนาด 9 มม. บนศพนายสุริยา แสงพงค์ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ฯ ไม่ต่ำกว่า 14 รู

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้ นายสุริยา แสงพงค์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ได้เซ็นคำสั่งย้าย นายเฉลิมวุฒิ เกษตรสมบูรณ์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์สงขลา ไปปฏิบัติหน้าที่สวนสัตว์ดุสิต นายภูวดล สุวรรณะ หัวหน้าฝ่ายอนุรักษ์ วิจัยและสุขภาพสัตว์ ไปปฏิบัติงานในหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญสวนสัตว์ สังกัดสำนักอนุรักษ์ และวิจัย นายอุทัย พูลยรัตน์ หัวหน้าโภชนาการสัตว์ รักษาการหัวหน้าฝ่ายบำรุงสัตว์ สวนสัตว์สงขลา ไปปฏิบัติงานในหน้าที่หัวหน้างานบำรุงสัตว์เลื้อยคลานฝ่ายบำรุงสัตว์ สวนสัตว์ดุสิต ก่อนที่นายสุริยา จะถูกนายภูวดล สุวรรณะ หัวหน้าฝ่ายอนุรักษ์ วิจัยและสุขภาพสัตว์ฯ ใช้อาวุธปืนยิงจนเสียชีวิต คาดว่าไม่พอใจที่ถูกย้ายออกนอกพื้นที่

สำหรับศพ นายสุริยา ได้ถูกนำออกจากจุดเกิดเหตุไปชันสูตรที่โรงพยาบาลสงขลาแล้ว โดยถูกยิงเข้าที่ลำตัวและที่ศีรษะหลายนัด เจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.ตกอยู่ที่เกิดเหตุ 17 ปลอก ซึ่งน่าจะถูกยิงถึง 2 แม็กกาซีน

ดูต้นฉบับ