วิสามัญ ‘โอ ชะอำ’ หลังฮึดสู้กลางป่ารก ขณะหลบหนี คดียิงโหดน้าสาวดับ

1224
views

ประจวบคีรีขันธ์ – จากกรณีพบศพนางพีร์พิชชา มากมูล อายู 47 ปี ถูกยิงเสียชีวิต ภายในบ้านพัก ต.นายาง อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี โดยผู้ก่อเหตุคือ นายฉัตรไชย สุริโย หรือ โอ ชะอำ ผู้เป็นหลานเขย เนื่องจากมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกับแฟนของผู้ตายถึงขั้นลงมือลงไม้ มีคดีความฟ้องร้องในศาล

วันเกิดเหตุนายฉัตรไชย ต้องไปขึ้นศาลในคดีดังกล่าว จากนั้นได้มาขอเคลียร์ปัญหาที่บ้านของผู้ตายแล้วเกิดมีปากเสียงกัน ก่อนที่นายฉัตรไชยจะก่อเหตุดังกล่าว แล้วหลบหนีไป

ซึ่งทางตำรวจได้ระดมติดตามตัว นายฉัตรไชย กระทั่งพบตัว ซึ่งนายฉัตรไชยพกอาวุธปืนติดตัวอยู่แล้ว ได้ยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่ จนถูกเจ้าหน้าที่กระทำวิสามัญฆาตกรรม ในป่ารกพื้นที่ ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แกะรอยคนร้ายจนทราบว่า หลบหนีมาแอบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่บ้านป่าละอู และมาเช่าห้องเช่าลักษณะเป็นบ้านชั้นเดียวเพื่อหลบซ่อนตัว และใช้รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สีดำ หมายเลขทะเบียน งคท.609 เชียงใหม่ จึงได้ส่งทีมเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังไว้

กระทั่งช่วงเย็น (1 ต.ค.) นายโอ ได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกมาซื้ออาหารกลับเข้าไปที่ห้องเช่า ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามเข้าไปจนถึงหน้าบ้าน แต่นายโอเห็นตำรวจเข้า ทำให้วิ่งหลบหนีการจับกุมไปทางด้านหลังห้องเช่าเข้าป่ารกอย่างรวดเร็ว

โดยระหว่างนั้นนายโอ ได้ชักอาวุธปืนขนาด.38 ที่พกติดตัว ออกมายิงใส่ตำรวจเพื่อเปิดทางหนี ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้อาวุธประจำกายยิงสกัดการหลบหนี ก่อนที่นายโอจะถูกยิงเสียชีวิตคาที่ดังกล่าว

ดูต้นฉบับ #เรื่องเล่าเช้านี้