ด่วน! รวบแล้วโจรชิงทองห้างวังหิน 216 บาท จนมุมที่เลย ขณะเตรียมเผ่นออกนอกประเทศ

1197
views
รวบแล้วโจรชิงทอง

จับแล้ว!โจรปล้นทองห้างย่านวังหินกวาด 216 บาท ค่า 6.5 ล้าน จนมุมที่เลย ขณะเตรียมเผ่นออกนอกประเทศ เมียก็โดนรวบด้วยที่หนองคาย คุมตัวเข้ากรุงสอบ

กรณีคนร้ายเป็นชายสูงประมาณ 170 เซนติเมตร สวมเสื้อแขนยาวสีเทาขาว สะพายกระเป๋าข้างสีดำ สวมหมวกกันน็อกครึ่งหัวสีแดง สวมหน้ากากอนามัย และมีลักษณะเหมือนคนใส่วิกผมสีน้ำตาล บุกเดี่ยวใช้ปืนจี้ชิงทรัพย์ร้านทองเยาวราชกรุงเทพ สาขาโลตัส สาขาวังหิน แขวง-เขตลาดพร้าว กวาดทองไปประมาณ 216 บาท มูลค่า 6.5 ล้านบาท ก่อนจะขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า คลิก สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน หลบหนีไป ล่าสุดพบรถจยย.ที่คาดว่าเป็นของคนร้ายจอดอยู่ภายในซอยเสนานิคม 1 แขวงและเขตลาดพร้าว ตามที่เป็นข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 29 ก.ย. พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีคนร้ายชิงทองภายในห้างโลตัส สาขาวังหิน แขวง-เขตลาดพร้าว ได้ทองรูปพรรณไป 216 บาท มูลค่า 6.5 ล้านบาท ก่อนขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีว่า ขณะนี้ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจนครบาลสามารถควบคุมคนร้ายได้แล้ว 1 คน ในพื้นที่ต่างจังหวัด

ส่วนผู้ร่วมขบวนการหรือทองที่ถูกคนร้ายชิงไป อยู่ระหว่างการตรวจสอบในรายละเอียด ส่วนพฤติกรรมคนร้ายจะมีความเชื่อมโยงกับคดีชิงทองที่ห้างสรรพสินค้าย่านพระราม 4 หรือไม่ อยู่ระหว่างการขยายผลในรายละเอียด โดยจะมีการแถลงข่าวในวันที่ 30 ก.ย. นี้ ด้วยตนเอง ส่วนจะเป็นการทำหน้าที่ครั้งสุดท้ายก่อนเกษียณหรือไม่ คือต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจชุดสืบสวนนครบาล สามารถจับกุม นายชัยมงคล ใจบุญอุปถัมป์ ได้ที่จ.เลย ขณะเตรียมหลบหนีออกนอกประเทศ ส่วนภรรยาถูกจับกุมที่จ.หนองคาย ขณะเตรียมหลบหนีออกนอกประเทศเช่นกัน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการคุมตัวทั้ง 2 คนเข้ามาที่กรุงเทพฯ เพื่อขยายผลต่อไป

พ.ต.อ.พรทวี สมวงษ์ ผกก.สน.โชคชัย พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ นาคามาตย์ ผกก.สส.บก.น.4 ร่วมกับเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่ตรวจสอบห้องพักในซอยพหลโยธิน 32 ของผู้ต้องสงสัย เมื่อตรวจสอบในห้องกลับไม่พบทรัพย์สินหลงเหลือ จึงเชื่อว่านำหลบหนีไปด้วย เมื่อตรวจสอบประวัติพบว่าเป็นชื่อปลอม และใช้หมายเลขโทรศัพท์ปลอม

โดยแนวทางการสืบสวนทราบชื่อเล่นของคนร้าย แต่เชื่อว่าเป็นคนไทยสืบสวนทราบว่าซื้อตั๋วรถโดยสารไปลงปลายทาง จ.เลย พร้อมกันนี้ยังนำแผนประทุษกรรมการก่อเหตุในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 มาตรวจสอบ ชุดสืบสวนเชื่อว่าคนร้ายที่ก่อเหตุเป็นคนเดียวกันกับที่ก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านทองในห้างย่านถนนพระราม 4 เมื่อปลายปี 2562

ดูต้นฉบับ