รถทัวร์เที่ยวปันสุข อสม.พัทลุง ถูกกระบะชนขณะมุ่งหน้าไปพังงา

4281
views

จ.ตรัง – เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2563 เวลา 06.30 น. ร.ต.อ.ชวน ประเสริฐ ร้อยเวรฯ สอบสวน สภ.สิเกา รับแจ้ง เกิดอุบัติเหตุระหว่างรถยนต์กระบะ กับรถทัวร์จ้างเหมาบริเวณสามแยกไฟแดง ต.นาเมืองเพชร อ.สิเกา จ.ตรัง

จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบพร้อมวิทยุแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย และรถกู้ชีพฉุกเฉิน ศูนย์นเรนทร อ.สิเกา เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างภักดีตรัง สาขาสิเกา เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรัง

ที่เกิดเหตุ พบผู้โดยสารของรถทัวร์ ป้ายทะเบียน 30-0238 นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็น อสม.ตำบลท่ามิหรำ อ.เมือง จ.พัทลุง จำนวนมาก ลงมาอยู่บริเวณด้านล่างด้วยความแตกตื่นตกใจ โดยชนติดอยู่กับรถยนต์กระบะ ป้ายทะเบียน บน-3553 ตรัง ด้านในมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน ทราบว่าเป็นสองสามีภรรยา ไม่ทราบชื่อ ซึ่งเป็นคนในพื้นที่ อ.สิเกา โดยฝ่ายสามีเป็นคนขับ ทั้งสองได้รับบาดเจ็บ ทางเจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือนำตัวออกจากตัวรถ รีบนำส่งโรงพยาบาลตรัง

ทัวร์เที่ยวปันสุข อสม.พัทลุง

จากการสอบถามนายวรายุทธ ปานชาติ อายุ 35 ปี คนขับรถทัวร์คันดังกล่าว ทราบว่า รับนักท่องเที่ยวซึ่งเป็น อสม. มาจาก จ.พัทลุง จะไปจังหวัดพังงา เพื่อจะไปเที่ยว ตามโครงการของรัฐบาล เมื่อมาถึงบริเวณแยกเห็นไฟแดง จึงชะลอจะหยุดรถเพื่อหยุดไฟแดง

แต่ปรากฏว่า มีรถยนต์กระบะขับมาเร็วหลุดโค้งมาเลย จึงมาชนเอารถตนเอง ขณะนั้นจะหักหลบก็หักหลบไม่ทันแล้ว ในรถทัวร์ผู้โดยสารมีรวม 30 กว่าคน แต่โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ จากนั้นเจ้าหน้าที่ อสม. ได้ขึ้นรถทัวร์อีกคันเพื่อเดินทางไปยังจังหวัดพังงาต่อไป.

ดูต้นฉบับ