รถบัสคณะทัวร์ปันสุข “อสม.ร้อยเอ็ด” จะไปเที่ยวพัทยา ชนท้าย 18 ล้อที่โคราช ดับ 8 ศพ เจ็บ 46 ราย

3124
views
ทัวร์ อสม.ซิ่งชนยับดับ8

รถบัสคณะทัวร์ปันสุข วิ่งจากร้อยเอ็ดมุ่งไปเที่ยวภาคตะวันออก ผ่านแยกตัดใหม่เมืองโคราช พุ่งชนท้ายรถพ่วงเสียหลักคว่ำ มีผู้เสียชีวิต 8 ราย บาดเจ็บจำนวนมาก คาดสาเหตุคนขับอาจหลับใน

เมื่อเวลา 04.30 น. วันที่ 26 ก.ย. ร.ต.อ.อนุชา คำเสียง รอง สว.สอบสวน สภ.โพธิ์กลาง จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุที่บริเวณถนนแยกตัดใหม่ ถนนสาย 304 นครราชสีมา-กบินทร์บุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยฮุก 31 จุดใกล้เคียงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบรถทัวร์ปรับอากาศ สีฟ้าขาว ทะเบียน 30-​028888 กาฬสินธุ์ พลิกตะแคงคว่ำอยู่กลางถนนสภาพด้านหน้าพังยับเยินไม่มีชิ้นดี

รถบัสคณะทัวร์ปันสุข

ใกล้กันพบรถพ่วง สีขาว ทะเบียน 82- 3913 ลพบุรี ลูกพ่วงด้านฝั่งซ้ายได้รับความเสียหาย บริเวณจุดเกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บกระเด็นกระดอนออกมานอกรถหลายราย เจ้าหน้าที่จึงช่วยผู้บาดเจ็บนำส่งรพ.อย่างเร่งด่วน

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้น มีผู้เสียชีวิตรวม 8 ศพ และมีผู้บาดเจ็บรวม 46 รายทราบว่า ทั้งหมดเป็นคณะ อสม. ท่องเที่ยว ร้อยเอ็ด-พัทยา โดยเดินทางมาจาก อ.จตุรพักตร์พิมาน จ.ร้อยเอ็ด

รถบัสคณะทัวร์ปันสุข

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า รถทัวร์ดังกล่าวเป็นรถของคณะทัวร์ปันสุข จากจังหวัดร้อยเอ็ดมุ่งหน้าไปเที่ยวที่ทางภาคตะวันออก โดยวิ่งมาทางเส้นทางหลัก สาย 304 เมื่อมาถึงแยกจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นแยกตัดใหม่ที่มีป้ายไฟจราจร แต่ในช่วงกลางคืนไฟจราจรนั้นจะเปิดเป็นไฟกระพริบ

โดยในระหว่างที่รถพ่วงกำจนเกือบจะพ้นอยู่แล้ว คนขับรถทัวร์ซึ่งขับมาด้วยความเร็วอาจจะไม่เห็นหรือคนขับอาจจะหลับในทำให้พุ่งชนเข้าบริเวณท้ายรถพ่วงอย่างจังจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะสืบหาสาเหตุให้แน่ชัดต่อไป

รถบัสคณะทัวร์ปันสุข

ด้าน นายทนาศักดิ์ เกษมพงษ์ชวลิต คนขับรถบรรทุก บอกว่า ช่วงเกิดเหตุได้ขับรถบรรทุกมัน เพื่อไปลงที่ร้านมันแถวๆ ต.หนองบัวศาลา อ.เมืองนครราชสีมา เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุก็ชะลอรถและก็ขับข้ามแยกไปอย่างช้าๆ ในระหว่างนั้นมีรถทัวร์โดยสารวิ่งมาด้วยความเร็วสูง แล้วไม่มีการเบรคเหมือนไม่เห็นรถตน จนเกิดชนเข้าอย่างจัง เบื้องต้นดูแล้วลักษณะคาดว่าคนขับน่าจะหลับในหรือไม่ก็เบรกแตก เพราะลักษณะเหมือนไม่ได้เบรกเลย และพุ่งชนเข้าอย่างจัง

ดูต้นฉบับ ภาพ – หน่วยกู้ภัย ฮุก31