ยังดีจอดชั้นไม่สูง! อดีตผอ.วัย72 ถอย ‘ปาเจโร่’ พลาดใส่เกียร์ถอยหลังทะลุผนังรพ.

904
views

แพทย์ พยาบาลตกใจ เสียงโครมดังสนั่น รพ.ชัยภูมิราม พบเป็นมิตซูบิชิ ปาเจโร่ ถอยชนกำแพงหน้าลานจอดรถห้องฉุกเฉิน ตกลงไปทับเครื่องทำความเย็นด้านล่าง ขณะที่คนเจ็บพบเป็นอดีตผอ.โรงเรียนวัย 72 ปี

เมื่อวันที่ 25 ก.ย. พ.ต.ต.ศิริ จันทร์ดีสี สว.(สอบสวน) สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งเหตุรถตกจากตึกบริเวณหน้าลานจอดรถฉุกเฉิน รพ.ชัยภูมิราม ถนนบรรณาการ ต.ในเมือง จึงรีบไปตรวจสอบพร้อมกู้ภัยสว่างคุณธรรมชัยภูมิ ที่เกิดเหตุเป็นอาคารจอดรถ 9 ชั้น บริเวณชั้นล่างเป็นที่จอดรถรับส่งผู้ป่วยฉุกเฉิน

พบรถยนต์มิตซูบิชิ ปาเจโร่ สปอร์ต สีขาว ทะเบียน 2 กณ 5618 กรุงเทพ ถอยชนกำแพงจนพังก่อนตกลงมาจากชั้น 2 แล้วชนกับเครื่องทำความเย็นด้านล่าง ภายในรถพบ นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 72 ปี อดีต ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ชัยภูมิ ได้รับบาดเจ็บตามร่างกาย นำตัวส่งห้องฉุกเฉินทันที

พลาดใส่เกียร์ถอยหลังทะลุผนังรพ.

สอบสวนทราบว่า ขณะแพทย์ พยาบาล กำลังตรวจรักษาคนไข้ตามปกติ จู่ๆก็ได้ยินเสียงรถชนดังโครมครามขึ้น ทำให้บุคลากรทางการแพทย์ตกใจต่างออกมาดูว่าเกิดอะไรขึ้น และพบว่าเป็นรถถอยชนกำแพงตกลงมาจากจุดจอดรถในชั้นที่ 2 โดยไม่แน่ชัดว่าคนขับมีสติในการขับหรือไม่ ทราบเพียงว่ากำลังขับรถมาเยี่ยมญาติในรพ.เท่านั้น

พลาดใส่เกียร์ถอยหลังทะลุผนังรพ.

เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ผู้ขับเกิดอาการผิดปกติบางอย่างตอนเข้าเกียร์ ทำให้ไม่มีสติเหยียบคันเร่งถอยหลังไปชนกำแพงอย่างจัง โชคยังดีที่คาดเข็มนิรภัยและถุงลมนิรภัยทำงาน ทำให้ไม่ได้รับบาดเจ็บสาหัส ไม่เช่นนั้นร่างกายอาจจะกระเด็นไปชนโน่นชนนี่จนเจ็บหนักได้ โดยหลังจากนี้จะได้สอบสวนข้อเท็จจริงของอาการผิดปกติ และสาเหตุที่แน่ชัดของการเกิดอุบัติเหตุนี้ต่อไป.

พลาดใส่เกียร์ถอยหลังทะลุผนังรพ.

ดูต้นฉบับ ภาพ – ข่าวช่อง8