‘น้องอาร์ม’ ด.ช.ขายนมเปรี้ยวเลี้ยงครอบครัว ได้กลับไปเรียนต่อแล้ว

1044
views

กรณีโลกโซเชียลแชร์เด็กชายอายุ 14 สู้ชีวิต ออกจากโรงเรียนมารับจ้างเป็นพนักงานขายนมเปรี้ยว หารายได้เลี้ยงยายและน้องสาวเป็นผู้พิการ ล่าสุด พม.จังหวัด เข้าช่วยเหลือให้น้องอาร์มได้เข้าเรียนตามที่ตั้งใจไว้แล้ว

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ จาก พม.จังหวัดนครสวรรค์ บ้านพักเด็กและครอบครัวฯ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง ได้ประสานให้น้องอาร์ม ได้เข้าเรียนโรงเรียนวัดเขาจอมคีรีนาค ต.นครสวรรค์ออก อ.เมืองนครสวรรค์ ในชั้น ม.1

นอกจากนี้ ทางโรงเรียนกีฬาเทศบาลจังหวัดนครสวรรค์ ยังได้รับตัวน้องอาร์ม เข้าพักในโรงเรียน กิน-นอน ซึ่งจะส่งเสริมให้น้องอาร์มเป็นนักกีฬายกน้ำหนักในสังกัดฯ โดยทั้งการเรียนการสอน และการกีฬาของเทศบาลฯ โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งก็สร้างความดีใจให้กับน้องอาร์มเป็นอย่างมาก

ส่วนน้องเปรี้ยว ซึ่งเป็นน้องสาวของน้องอาร์ม ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กำลังอยู่ระหว่างประสานความยินยอมของผู้ปกครอง เพื่อส่งตัวน้องเปรี้ยวให้อยู่ในความดูแลของสถานสงเคาระห์กรุงเทพฯ เพื่อให้ความเป็นอยู่ดีขึ้น

ทั้งนี้ ยังพบว่าตลอดทั้งวันมีผู้ใจบุญร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือผ่านบัญชีของคุณยายเป็นจำนวนมาก โดยทางคุณยายจะนำเงินที่ได้ไปเปิดบัญชีร่วม โดยมีผู้ใหญ่บ้าน คุณยาย และน้องอาร์ม เป็นผู้ถือบัญชี เพื่อเป็นทุนการศึกษาให้กับตัวน้องอาร์ม

ด้าน ยายของน้องอาร์ม บอกว่า ขอบคุณผู้ใจบุญ และหน่วยงานที่เข้ามาดูแล หากน้องอาร์มได้เรียนหนังสือ และน้องเปรี้ยวมีคนดูแล ตนเองก็จะออกไปประกอบอาชีพรับจ้างต่อไป

ต้นฉบับ