ช่างสักลาย “พญานาค” เครียด ลูกค้ายกเลิกเกือบหมด ส่งผลกระทบต่ออาชีพอย่างมาก

7991
views

จ.นครศรีธรรมราช – กรณีเหตุการณ์หญิงสาวรายหนึ่งว่าจ้างให้ช่างสักลายบนแผ่นหลังเป็นรูปพญานาค แต่ลวดลายที่ได้กลับไม่เหมือนต้นแบบ ขณะที่สาวเจ้าของลายสักประสานขอแก้ไขแต่กลับถูกโพสต์หยามจึงจะเอาเรื่องถึงที่สุด ส่วนช่างสักยอมรับผิดพร้อมเจรจาแก้ไขลายสักให้ ที่ จ.นครศรีธรรมราช ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้ว

คู่กรณีของหญิงสาวที่โชว์รอยสักที่ได้พร้อมต้นแบบที่ต้องการ โดยช่างสักรายนี้อยู่กับภรรยาด้วยท่าทีเคร่งเครียด ขณะที่ภรรยานั่งร้องไห้จากความเครียดที่เกิดขึ้น ทั้งจากการด่าทออย่างรุนแรง รวมทั้งจากความเดือดร้อนหลังจากลูกค้าที่นัดสักผิวหนังได้ยกเลิกการว่าจ้างเกือบทั้ง 100 เปอร์เซ็นต์ ทำให้สูญเสียรายได้

ในขณะที่มีค่าใช้จ่ายสูง รวมทั้งเพิ่งขาดทุนจากการเปิดร้านสักที่ อ.เกาะพงัน จ.สุราษฎร์ธานี จากวิกฤตโควิด-19 ที่ต้องปิดร้านและกลับมาเปิดร้านที่ จ.นครศรีธรรมราช ได้เพียงเดือนเดียวเท่านั้น

สักลายพญานาค

ช่างสักรายนี้เปิด เล่าว่า เมื่อวันที่ 3 กันยายน ได้คุยกับลูกค้าแล้วเขาเข้ามาสักโดยส่งแบบมาให้ หลังจากนั้นได้ร่างไว้แต่เขาบอกว่าใหญ่เกินไป แต่หลังจากให้เขาดูเขาพยักหน้า หลังจากสักเสร็จเขากลับบ้าน หลังจากนั้นไม่นานได้แช็ตไปสอบถามพร้อมทั้งขอภาพ ได้ถามเขาว่าพอใจหรือไม่ไม่ เขาบอกว่าพอใจแต่อยากได้แบบเดิมมากกว่า เขายังบอกด้วยว่าจะกลับมาสักขนนกเพิ่ม

ปัญหาที่เกิดขึ้นเขาเข้าใจผิดเรื่องที่ไปโพสต์ว่าตนไม่รับผิดชอบนั้นไม่ใช่ ตนมีหลักฐานข้อความทุกอย่าง ได้ขอโทษไปแล้ว 2 ครั้ง และพร้อมที่จะแก้ไขให้เพียงแต่รอให้แผลสักหายก่อนเท่านั้น ตอนนี้ยังไม่ได้คุยอะไรกับเขา แต่ก่อนที่จะเป็นประเด็นนั้น ได้บอกยืนยันไปแล้วว่าจะแก้ไขให้ อย่างไรก็ตามอยากพูดคุยเพราะเรื่องจะได้จบ เรื่องนี้ส่งผลกระทบต่ออาชีพอย่างมาก

ด้าน น.ส.จุติมา เรืองอ่อน อายุ 29 ปี น้องสาวของ น.ส.สุพรรณี เรืองอ่อน อายุ 32 ปี ผู้ที่เป็นลูกค้าของช่างสัก และเป็นผู้โพสต์ข้อมูล เล่าว่าตนเป็นผู้แนะนำให้ไปสักกับช่างรายนี้ เนื่องจากเคยเห็นผลงานการสักมาแล้ว หลังจากเป็นประเด็นคือวันที่ 14 กันยายน จะขอคิวเพื่อไปแก้แต่เงียบ หลังจากนั้นได้ติดต่อไปอีกมีผู้หญิงรับสายแทน แถมยังบอกสวนมาว่าลูกค้าปากไม่ดี อ้างว่าไปโพสต์ให้เสียหาย และทำให้เสียชื่อเสียงหลังจากนั้นตัดสายไม่ติดต่ออีกเลย

จนทำให้เราต้องทำอะไรสักอย่างเพื่อให้เขามารับผิดชอบ เราโพสต์เพื่ออยากรู้ว่าเขาไม่รับผิดชอบใช่ไหม และเขาใช้คำพูดที่ดูถูกเรา เราได้ไปแจ้งความ จริงๆแล้วการสักผิวหนังนั้นคนที่สักอยากได้รูปที่ตรงปกใช่หรือหรือไม่ เมื่อได้ไม่ตรงแถมมาด่าเราแบบไม่รับผิดชอบ เมื่อวานมีนัดไกล่เกลี่ยที่ สภ.เมือง 20.00 น. เขาก็ไม่มา ทั้งที่บอกว่าจะมาแต่ก็ไม่มา จะให้ยอมความได้อย่างไรมาป้ายความผิดเราอีก กำลังหาทนาย เรื่องนี้ต้องถึงที่สุด

น.ส.สุพรรณี ลูกค้าผู้ที่สักแผ่นหลัง บอกว่าสาเหตุที่สักนั้นเนื่องจากชอบพญานาค และรักมากเนื่องจากคล้ายกับมีสัมผัสบางอย่างคล้ายกับพญานาคจึงเลือกภาพนี้แล้วไปสักไว้ เห็นภาพแล้วอึ้งทำอะไรไม่ถูก ยอมรับว่าเสียใจมาก เตรียมแบบไว้อย่างดีแต่ช่างทำให้แบบนี้ โดยปกติเป็นคนนับถือศรัทธาพญานาค เลยหาภาพพญานาคที่ถูกใจจนไปสักในราคา 1,300 บาท.

ดูต้นฉบับ