น้องชาย 5 ขวบ เห็นพี่ชายวัย 12 จมน้ำ โดดลงช่วยดับคู่

870
views

อุบลราชธานี | เมื่อเวลาประมาณ 15.40 น. วันที่ 20 กันยายน ร.ต.อ.นันทพล บึงพรรัตน์ รองสารวัตร(สอบสวน) ได้รับแจ้งเหตุมีคนจมน้ำ ที่หนองน้ำสาธารณะบ้านใหม่สารภี หมู่ที่ 3 ตำบลท่าช้าง อำเภอสว่างวีระวงศ์ จังหวัดอุบลราชธานี

ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมรถพยาบาลเฉพาะกิจสว่าง 506 รถพยาบาลสว่างวีระวงศ์ รถเฉพาะกิจอาสาจุดอ.สว่างวีระวงศ์ พร้อมอาสาสมัครและชุดประดาน้ำ กู้ภัยสว่างบูชาธรรม พบเป็นสระน้ำใหม่ภายในหมู่บ้าน ความลึกจากขอบสระประมาณ 10 กว่าเมตร ความลึกของน้ำประมาณ 5-7 เมตร

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่าก่อนเกิดเหตุผู้ตายพร้อมเพื่อนได้ชวนกันออกมาเล่นน้ำกัน 4 คน เป็นเด็กชายทั้งหมด อายุ 5 ถึง 12 ขวบ เด็กชาย 2 คน ที่จมน้ำเสียชีวิตนั้น เป็นพี่น้องกัน คนหนึ่งอายุ 5 ขวบ ส่วนอีกคน อายุ 12 ขวบ

สอบถามเพื่อนที่ไปเล่นด้วยกันเล่าว่าคนเป็นพี่ที่ชื่อ น้องอั๋น ได้ลงไปก่อนแล้วคนเป็นน้องชื่ออุ่นได้ลงไปช่วยพี่ แล้วได้จมหายไปทั้งคู่ จึงรีบวิ่งไปบอกผู้ใหญ่ที่อยู่ใกล้ๆ แถวนั้น ชาวบ้านได้ช่วยกันลงหาแต่ก็ไม่เจอต่อมาเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างบูชาธรรม พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำ ลงไปค้นหาก็พบเด็กทั้งสองคนจมอยู่ก้นสระน้ำและนำขึ้นมา ก่อนจะนำศพน้องทั้งสองคนส่งโรงพยาบาลอำเภอสว่างวีระวงศ์ เพื่อให้แพทย์เวรได้ตรวจสอบต่อไป

ดูต้นฉบับ