5 ที่เที่ยวพัทลุง สัมผัสธรรมชาติ ทั้งสายน้ำและป่าเขา ณ เมืองลุงแห่งนี้

1615
views
เที่ยวพัทลุง

พัทลุง (Phatthalung) : เมืองหนังโนรา อู่นาข้าว พราวน้ำตก แหล่งนกน้ำ ทะเลสาบงาม เขาอกทะลุ น้ำพุร้อน จ.พัทลุง ชาวภาคใต้จะเรียกจังหวัดนี้ว่า “เมืองลุง” อีกจังหวัดของภาคใต้ที่แม้จะเป็นเมืองรอง แต่ก็มีที่เที่ยวสวยๆ รอให้ขาเที่ยวได้ไปสัมผัสกัน ด้วยธรรมชาติหลายหลากที่มีครบ ทั้งน้ำจืด น้ำเค็ม ภูเขา ต้นไม้ต่างๆ ซึ่ง 5 ที่เที่ยวที่ได้รวบรวมมาก็ให้บรรยากาศที่แตกต่างกัน รับรองว่ามาแล้วไม่มีเบื่อแน่นอน 5 ที่เที่ยวพัทลุง

ปากประ
ปากประ

แหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์ของพื้นที่ปากแม่น้ำที่ไหลสู่ทะเล นอกจากจะได้ชมภาพของยอยักษ์ที่เรียงรายนับร้อยกลางทะเลในแหล่งปลาชุกชุมแห่งนี้แล้ว คุณยังจะได้ซึมซับวิถีของชาวประมงยกยออีกด้วย ถือเป็นเที่เที่ยวที่เป็นสัญลักษณ์ของพัทลุงเลยก็ว่าได้

ควนนกหว้า
ควนนกหว้า

ใครที่เป็นสายกางเต็นท์ สายแคมปิง รับรองว่าจะถูกใจที่นี่อย่างแน่นอน เพราะที่นี่ได้ทั้งขึ้นเขาลุยๆ ชมทะเลหมอก และเห็นวิวทิวเขาซ้อนทับกันสวยงาม ทั้งยังมีโฮมสเตย์ และลานกางเต็นท์ให้บริการด้วยนะ หากใครได้มากางเต็นท์พร้อมจิบกาแฟยามเช้า ชมวิวไปด้วย บอกเลยว่าฟินมากๆ

แกรนด์แคนยอนบ้านควนน้อย
แกรนด์แคนยอนบ้านควนน้อย

สถานที่พักผ่อนหย่อนใจ ชมวิวของบ่อน้ำสีมรกตที่รายล้อมไปด้วยสันดินทอดยาวสลับไปมา ที่ในบางวันอาจมีหมอกมาทักทาย บอกเลยว่าสวยงามมากจริงๆ จะถ่ายรูปชิคๆ หรือเดินเล่นชิลๆ ก็ได้เลือกตามสะดวกเลย

อุทยานแห่งชาติเขาปู่-เขาย่า

อุทยานแห่งชาติเขาปู่-เขาย่า

อุทยานแห่งชาติที่มีความสำคัญ มีเขาปู่ที่เป็นภูเขาศักดิ์สิทธิ์ตามความเชื่อของชาวพัทลุง ภายในมีกิจกรรมหลากหลายให้นักท่องเที่ยวได้เลือกทำกัน ทั้งเดินป่า ชมธรรมชาติ และเล่นน้ำตกที่มีอยู่เยอะมากๆ และยังมีบ้านพักและลานกางเต็นท์ให้บริการด้วย ไม่ว่าจะสายเดินป่า หรือสายแคมปิงกางเต็นท์ก็คงจะถูกใจกันไม่น้อย

บ่อน้ำร้อนเขาชัยสน
บ่อน้ำร้อนเขาชัยสน

บ่อน้ำร้อนธรรมชาติที่มีอุณหภูมิประมาณ 60 องศาเซลเซียส ซึ่งชาวบ้านเชื่อว่าน้ำจากบ่อนี้เป็นน้ำศักดิ์สิทธิ์ สามารถรักษาอาการทางผิวหนังได้

สำหรับนักท่องเที่ยวที่นี่ได้เปิดให้มาแช่บ่อน้ำร้อนกลางแจ้งได้โดยไม่คิดค่าบริการ ทั้งยังมีห้องแยกส่วนตัวให้บริการด้วยหากต้องการความเป็นส่วนตัว ไม่หมดเท่านั้น ที่นี่ยังมีบริการนวดแผนไทยราคาย่อมเยาให้อีกด้วยนะ เป็นอีกสถานที่พักผ่อนที่ควรมาจริงๆ

ดูต้นฉบับ