ตรัง | รองเจ้าอาวาสดับคากุฏิ จยย.วินมารอรับ เปิดไปเจอแทบช็อก คาดหัวใจล้มเหลว

946
views
รองเจ้าอาวาสดับคากุฏิ

ตรัง | วิน จยย.แทบช็อกเปิดประตูกุฏิวัดน้ำผุด หวังมารับพระออกไปเดินบิณฑบาต กลับพบพระใบฎีกา รองเจ้าอาวาสวัดแจ้ง มรณภาพบนที่นอน แจ้ง จนท.ตำรวจมาตรวจสอบ เบื้องต้นคาดหัวใจล้มเหลว

เมื่อเช้าวันที่ 19 ก.ย.63 พ.ต.ท.คณากร ดลเกศศิริ สารวัตรเวร (สอบสวน) สภ.เมืองตรัง ได้รับแจ้งเหตุมีพระมรณภาพในกุฏิ ภายในวัดน้ำผุดใต้ หมู่ 1 ต.นาตาล่วง หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย ตร.สืบสวน แพทย์เวร รพ. ตรัง และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรัง รุดเดินทางไปตรวจสอบ

รองเจ้าอาวาสดับคากุฏิ

ถึงที่เกิดเหตุเป็นกุฏิอยู่ด้านหลังวัด ภายในบนที่นอนพบร่างของ พระใบฎีกาสมชาย กมมสุทโธ อายุ 52 ปี ชาวบ้านย่านแขวงดาวคะนอง เขตธนบุรี กรุงเทพฯ หรือ นายสมชาย แซ่เอี้ยว นอนมรณภาพอยู่บนที่นอนเพียงครึ่งตัว ขาทั้งสองข้างวางอยู่บนพื้นห้อง สภาพนุ่งจีวร ใกล้เตียงพบยาประจำตัวจำนวนหนึ่ง

จากการชันสูตรพลิกศพเบื้องต้นไม่พบร่องรอยรื้อค้น หรือร่องรอยบาดแผลการต่อสู้แต่อย่างใด คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 6 ชม.

จากการสอบถาม นายมานะชัย แซ่เอี้ยว อายุ 50 ปี ซึ่งเป็นน้องชาย กล่าวว่า วิน จยย.รับจ้างได้เข้ามาเพื่อรับสามเณรและพระออกไปเดินบิณฑบาต แต่เมื่อผ่านหน้ากุฏิดังกล่าวพบว่าประตูแง้มอยู่ แต่ก็ไม่ได้เอะใจอะไร ก่อนจะนำสามเณรออกไป และได้เดินทางกลับมาอีกครั้งเพื่อมารับหลวงพ่อไปบิณฑบาต เมื่อเปิดประตูเข้าไปก็พบว่านอนมรณภาพแล้ว

รองเจ้าอาวาสดับคากุฏิ

เบื้องต้นหลวงพ่อป่วยเป็นโรคหัวใจพองโต มีอาการปวดหน้าอกอยู่บ่อยครั้ง โดยรักษาอยู่อย่างต่อเนื่อง ทานยาอยู่เป็นประจำ แต่เป็นคนพักผ่อนน้อย ซึ่งบวชเรียนมาประมาณ 10 กว่าพรรษาแล้ว โดยปกติหลวงพ่อไม่ได้ประจำอยู่วัดดังกล่าว

โดยตำแหน่งเป็นรองเจ้าอาวาสอยู่ที่วัดแจ้ง ต.บางรัก อ.เมืองตรัง แต่ได้มีปัญหาความไม่สบายใจ จึงย้ายมาจำวัดและรักษาตัวอยู่ที่วัดน้ำผุดแห่งนี้ได้ประมาณ 3-4 พรรษาแล้ว

อย่างไรก็ตามหลังจากชันสูตรพลิกศพ สาเหตุการมรณภาพคาดว่าน่าจะเกิดจากภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน ซึ่งทางญาติไม่ได้ติดใจในสาเหตุแต่อย่างใด ก่อนจะส่งมอบร่างให้ทางญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป.

รองเจ้าอาวาสดับคากุฏิ
ต้นฉบับ