เมืองคอน | แรงศรัทธา ‘ไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์’ ทุบสถิติ 22 ปี สนามบินนครศรีธรรมราช บินไปกลับวันละ 50 เที่ยว

4257
views
แรงศรัทธา ไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์

สนามบินนครศรีฯ มาแรง ผู้โดยสารเพิ่มเท่าตัววันละ 50 เที่ยว สูงสุดในรอบ 22 ปี ได้อานิสงส์ “ไอ้ไข่” วัดเจดีย์ วอนแอร์ไลน์ห้ามดีเลย์ ช่วยลดแออัดในสนามบิน ศุกร์ที่ 18 กันยายน 2563 เวลา 08.05 น.

รายงานข่าวจากกรมท่าอากาศยาน(ทย.) แจ้งว่า แม้ขณะนี้ท่าอากาศยานต่างๆ ในสังกัด ทย. จะยังคงได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 แต่จำนวนปริมาณผู้โดยสาร และเที่ยวบินที่มาใช้บริการมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช

สนามบินนครศรีธรรมราช

สนามบินนครศรีธรรมราช

ซึ่งเวลานี้เป็นท่าอากาศยานที่มีผู้โดยสาร และเที่ยวบินมาใช้บริการต่อวันค่อนข้างมาก โดยผู้โดยสารสูงสุดอยู่ที่วันละกว่า 6-7 พันคน จากปกติผู้โดยสารอยู่ที่ประมาณ 3-4 พันคน ส่วนเที่ยวบินสูงสุดอยู่ที่ 50 เที่ยวบิน(ไป-กลับ) จากปกติ 24 เที่ยวบิน(ไป-กลับ) ซึ่งเพิ่มขึ้นจากก่อนมีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เท่าตัว และถือว่าสูงที่สุดในรอบ 22 ปี ตั้งแต่เปิดให้บริการท่าอากาศยานนครศรีธรรมราชเมื่อปี 41

รายงานข่าวจาก ทย. แจ้งต่อว่า ก่อนหน้านี้มีสายการบินที่ให้บริการที่ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราชเพียง 3 สายการบิน ได้แก่ สายการบินไทยแอร์เอเชีย, นกแอร์ และไทยไลอ้อนแอร์ ซึ่งทำการบินในเส้นทาง กรุงเทพฯ (ดอนเมือง)-นครศรีธรรมราช แต่ขณะนี้มีสายการบินเปิดทำการบินเพิ่มอีก 2 สายการบิน

ได้แก่ สายการบินไทยเวียตเจ็ท ให้บริการตั้งแต่เดือน ส.ค.63 และสายการบินไทยสมายล์ ให้บริการเมื่อวันที่ 10 ก.ย.ที่ผ่านมา ในเส้นทางกรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ)-นครศรีธรรมราช จึงทำให้เวลานี้ผู้โดยสารสามารถเดินทางมายัง จ.นครศรีธรรมราชได้สะดวกมากยิ่งขึ้น โดยสามารถใช้บริการได้ทั้งที่ท่าอากาศยานดอนเมือง และท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

สนามบินนครศรีธรรมราช

รายงานข่าวจาก ทย. แจ้งอีกว่า จ.นครศรีธรรมราช เป็นจังหวัดใหญ่ มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ อาทิ หมู่บ้านคีรีวง ซึ่งเป็นหมู่บ้านกลางหุบเขาที่อากาศดีมาก และที่ได้รับความศรัทธามากๆ ในเวลานี้คือ “ไอ้ไข่” วัดเจดีย์ ทำให้มีนักท่องเที่ยวในประเทศเดินทางมายัง จ.นครศรีธรรมราชกันอย่างคึกคัก

สนามบินนครศรีธรรมราช

ปัจจุบันจำนวนผู้โดยสารที่มาใช้บริการท่าอากาศยานนครศรีธรรมราชเกินขีดความสามารถในการรองรับซึ่งอยู่ที่ 450 คนต่อชั่วโมง(ชม.) หรือ 1.2 ล้านคนต่อปีแล้ว โดยปี 62 มีผู้โดยสารประมาณ 1.48 ล้านคน จึงทำให้ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราชค่อนข้างแออัด

ประกอบกับเวลานี้กำลังปรับปรุงอาคารที่พักผู้โดยสาร(เทอร์มินอล) ขยายต่อเติมพื้นที่ห้องพักผู้โดยสารขาออกอีก 720 ตารางเมตร(ตร.ม.) จึงทำให้ผู้โดยสารอาจไม่ได้รับความสะดวก ต้องขออภัยผู้โดยสารด้วย คาดว่าการปรับปรุงอาคารฯ จะแล้วเสร็จเดือน ต.ค.นี้

รายงานข่าวจาก ทย. แจ้งด้วยว่า ขณะนี้ได้เร่งผู้รับเหมาให้ดำเนินการปรับปรุงอาคารฯ ให้แล้วเสร็จโดยเร็ว ซึ่งเมื่อแล้วเสร็จจะทำให้ท่าอากาศยานครศรีธรรมราช สามารถรองรับผู้โดยสารได้เพิ่มมากขึ้นจาก 450 คนต่อชม. เป็น 600 คนต่อชม.

แรงศรัทธา ไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์

ขณะเดียวกันได้เร่งให้ผู้รับเหมาที่กำลังก่อสร้างเทอร์มินอล หลังที่ 2 เร่งรัดการก่อสร้างให้เป็นไปตามแผน คาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือน มี.ค.65 ซึ่งจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการรองรับผู้โดยสารได้ถึง 1,600 คนต่อชม. หรือ 4 ล้านคนต่อปี

อย่างไรก็ตามเวลานี้ได้พยายามบริหารจัดการ และประสานขอความร่วมมือไปยังสายการบินต่างๆ แล้วว่า อย่าทำให้เที่ยวบินล่าช้า(ดีเลย์) เพื่อลดปัญหาความแออัด และทำให้ผู้โดยสารได้รับความสะดวกมากที่สุด.

ดูต้นฉบับ