“เทพไท”น้อมรับคำสั่งศาลหยุดปฎิบัติหน้าที่ส.ส. ระบุยังพร้อมลุยช่วยเหลือปชช.ต่อ

876
views

“เทพไท”น้อมรับคำสั่งศาลหยุดปฎิบัติหน้าที่ส.ส. ระบุยังเดินหน้าการเมืองช่วยปชช.ในพื้นที่เหมือนเดิม

เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2563 นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวภายหลังศาลรัฐธรรมนูญสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราวว่า ตนพร้อมจะปฎิบัติตามคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญด้วยความเคารพทุกประการ เพราะในช่วงเวลาที่ผ่านมา ตนก็ไม่ได้ใช้สิทธิ์ความเป็น ส.ส.แต่อย่างใด ตนไม่รับเงินเดือน และค่าเดินทาง หรือสิทธิประโยชน์อื่นใด จากสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรเลย ค่าใช้จ่ายในการทำหน้าที่ที่เกิดขึ้น ก็มาจากเงินส่วนตัวทั้งสิ้น (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง:ศาลรธน.รับคำร้อง กกต. วินิจฉัยสถานภาพส.ส.”เทพไท” สั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ )

เทพไท เสนพงศ์

“วันนี้ผมได้ทำหน้าที่ ส.ส.ในฐานะที่เป็นตัวแทนของพี่น้องชาวจังหวัดนครศรีธรรมราชจนถึงวินาทีสุดท้าย คือการยื่นหนังสือให้กับนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เรื่องการย้ายสถานีรถไฟนครศรีธรรมราช มาก่อสร้างสถานีรถไฟแห่งใหม่ ที่สถานีรถไฟบ้านวังวัว ต.ช้างซ้าย อ.พระพรหม ตามที่ได้เคยอภิปรายไว้ในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ตอนวาระการพิจารณา พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2564 ที่ผ่านมา”นายเทพไท กล่าว

นายเทพไท กล่าวว่า แม้ว่าวันนี้จะต้องหยุดปฎิบัติหน้าที่ ส.ส.เป็นการชั่วคราว ก็เป็นการหยุดปฎิบัติการหน้าที่ในสภาผู้แทนราษฎรเท่านั้น ตนยังคงทำหน้าที่เป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชน ยังคงลงพื้นที่ร่วมกิจกรรมต่างๆในพื้นที่เขต 3 อ.พระพรหม อ.เฉลิมพระเกียรติ อ.จุฬาภรณ์ อ.ชะอวด เหมือนเดิมต่อไป

ดูต้นฉบับ >