เปิดเคล็ดลับง่ายๆ ทำความสะอาดเบาะรถยนต์แบบง่ายๆ ให้ปลอดเชื้อโรค

839
views
ทำความสะอาดเบาะรถยนต์แบบง่ายๆ

นี่คือวิธีทำความสะอาดเบาะรถยนต์แบบง่ายๆ ทั้งแบบผ้าและหนัง

เบาะรถยนต์ สิ่งที่สัมผัสกับผู้ขับขี่และผู้โดยสารมากที่สุด จึงเป็นเหตุให้เกิดรอยเปื้อนหรือคราบต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย แถมยิ่งใช้ไปนานๆ จะเป็นแหล่งเก็บฝุ่นละอองเป็นอย่างดี

และอาจมีกลิ่นเหม็นอับอีกด้วยนะครับ วันนี้น้องจริงใจมีวิธีทำความสะอาดเบาะรถยนต์แบบง่ายๆ มาฝากเพื่อนๆกัน ไปดูกันเลยดีกว่าว่าจะมีวิธีอะไรบ้าง

ทำความสะอาดเบาะรถยนต์แบบง่ายๆ

อุปกรณ์ที่เราจะใช้มีทั้งหมด 8 อย่างด้วยกัน ได้แก่ กระดาษทิชชู่แบบแห้ง กระดาษทิชชู่แบบเปียก แป้งเด็ก ฟองน้ำ แปรงสีฟันเก่า กระบอกฉีดน้ำ น้ำยาล้างจาน เครื่องดูดฝุ่น

วิธีทำความสะอาดเบาะผ้า

หากทำน้ำหกใส่หรือเกิดคราบต่างๆ ขึ้นบนเบาะผ้าให้รีบทำความสะอาดให้เร็วที่สุด ยิ่งปล่อยไว้นานคราบจะยิ่งฝังแน่นนะครับ โดยขั้นตอนแรกให้นำกระดาษทิชชู่เช็ดตรงรอยเปื้อน

พร้อมโรยแป้งเด็กเพื่อดูดน้ำให้จับตัวกันเป็นก้อน เมื่อแห้งแล้ว ให้ใช้เครื่องดูดฝุ่นดูดออก หากยังเป็นคราบอยู่ให้ใช้กระบอกฉีดน้ำมาฉีดพร้อมขัดด้วยแปรงสีฟันเบาๆ หรือใช้น้ำสบู่ น้ำยาล้างจาน จะยิ่งให้คราบออกง่ายขึ้นนะครับ

วิธีทำความสะอาดเบาะหนังและไวนิล

แม้ว่าเบาะหนังจะดูมีความเสี่ยงที่จะเลอะน้อยกว่าเบาะผ้า แต่ถ้าใช้ไปในระยะเวลานาน คราบฝุ่นหรือคราบสกปรกต่างๆ จะยิ่งฝังแน่นจนทำให้เบาะดูซีดได้นะครับ

โดยการทำความสะอาดเบาะหนังนั้น เพียงแค่ใช้ฟองน้ำชุบ น้ำยาล้างจานและค่อยๆ ถูไปบริเวณที่มีคราบสกปรก เสร็จแล้วใช้ผ้าเช็ดให้แห้ง แล้วทาด้วยผลิตภัณฑ์บำรุงเบาะ เพื่อป้องกันไม่ให้หนังแห้งและแตก

ดูต้นฉบับ >