ดร.หญิง-นักไวรัสวิทยาจีน เตรียมเผยหลักฐาน เชื้อโควิดถูกสร้างที่ห้องแล็บอู่ฮั่น

4315
views

โลกกำลังติดตาม..ดร.หญิง-นักไวรัสวิทยาจีน หลบหนีไปอยู่ในสหรัฐฯ เตรียมจะเปิดเผยหลักฐาน เชื้อ #โควิด19 ถูกสร้างขึ้นในห้องแล็บอู่ฮั่น ไม่ใช่เกิดเองตามธรรมชาติ

นักไวรัสวิทยาจีน หลบหนีมาอยู่ในสหรัฐฯ เตรียมเผยหลักฐาน เชื้อโควิด-19 ถูกสร้างขึ้นในห้องแล็บอู่ฮั่น ชี้เรื่องนี้สุดร้ายแรงสำหรับพวกตนที่รู้ว่าต้นกำเนิดโควิดมาจากไหน

เมื่อ 13 ก.ย.63 เว็บไซต์นิวยอร์กโพสต์ รายงานกรณี ดร.เยี่ยน หลี่เมิ่ง (Dr. Li-Meng Yan) นักไวรัสวิทยาหญิงชาวจีน ออกมาเปิดเผยเรื่องที่สร้างความตกตะลึงอีกครั้ง เกี่ยวกับการก่อกำเนิดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือโควิด-19 ที่คร่าชีวิตกว่า 9 แสนศพ และมีผู้ติดเชื้อทั่วโลกแล้วกว่า 27 ล้านราย โดย ดร.หลี่เหมิงอ้างว่าเธอมีหลักฐานเชื้อไวรัสโควิด-19 ถูกสร้างขึ้นมาในห้องทดลองทางวิทยาศาสตร์ หรือห้องแล็บในเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ยของจีน และห้องแล็บนี้ถูกควบคุมโดยรัฐบาลจีนนั้น

ดร.เยี่ยน ซึ่งให้สัมภาษณ์ในรายการ ‘Looose Woman’ จากสถานที่ที่เธอหลบซ่อนอยู่เพื่อความปลอดภัย ยังกล่าวด้วยว่า ขณะนี้ เธอกำลังเตรียมที่จะเปิดเผยหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ที่เป็นเครื่องพิสูจน์ว่า เชื้อไวรัสโควิด-19 ถูกสร้างขึ้นมาภายในห้องแล็บที่สถาบันไวรัสวิทยาอู่ฮั่น ในเมืองอู่ฮั่น

‘ลำดับจีโนมของเชื้อไวรัสโควิด-19 ก็เหมือนกับลายนิ้วมือของมนุษย์ ดังนั้น บนพื้นฐานนี้คุณสามารถระบุสิ่งเหล่านี้ได้ ดิฉันใช้หลักฐานนี้ในการบอกผู้คนว่าทำไมเชื้อโควิด-19 จึงมาจากห้องแล็บในจีน และทำไมเชื้อโควิด-19 จึงเป็นเพียงสิ่งที่คนสร้างขึ้นมา’ ดร.หลี่เมิ่ง กล่าวสัมภาษณ์แบบไลฟ์สดในรายการ Looose Woman

‘ทุกคนไม่ว่าใครก็ตาม แม้แต่ถ้าคุณไม่มีความรู้เกี่ยวกับชีววิทยาเลย คุณก็สามารถอ่านได้ เพราะคุณสามารถตรวจสอบ ระบุ และพิสูจน์ความจริงด้วยตัวของคุณเอง’ ดร.เยี่ยน กล่าว พร้อมบอกว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องร้ายแรงมากสำหรับพวกเราที่รู้ว่าต้นกำเนิดของเชื้อโควิด-19 มาจากไหน เพราะถ้าเราไม่สามารถเอาชนะมันได้ มันจะเป็นภัยคุกคามต่อชีวิตของมนุษย์ทุกคนบนโลก และสาเหตุที่เธอต้องออกมาเปิดเผยในตอนนี้ เป็นเพราะเธอรู้ว่า ถ้าหากไม่บอกความจริงแล้ว เธอจะรู้สึกเสียใจ

ทั้งนี้ ดร.เยี่ยน เป็นหนึ่งในนักวิทยาศาสตร์จีนที่ออกมาแฉความจริงหลังเกิดการระบาดของเชื้อโควิด-19 โดย ดร.เยี่ยน ได้กล่าวหารัฐบาลจีนพูดโกหกมาตลอด เกี่ยวกับเชื้อโควิด-19 อีกทั้งการที่ทางการจีนอ้างว่าพบเชื้อไวรัสมรณะนี้ครั้งแรกในตลาดสดที่เมืองอู่ฮั่นนั้น เป็นเพียงแค่ฉากบังหน้าเท่านั้น เพราะไวรัสนี้ไม่ได้เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ

ดร.เยี่ยน ได้หลบหนีออกจากฮ่องกงมายังสหรัฐอเมริกา ตั้งแต่เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา เพื่อต้องการเตือนให้ชาวโลกทราบความจริงเกี่ยวกับเรื่องนี้ โดย ดร.เยี่ยน อ้างว่าทางการจีนได้ลบข้อมูลส่วนตัวของเธอในระบบฐานข้อมูลของรัฐบาลจีนทิ้งทั้งหมด และพยายามให้คนปล่อยข่าวลือเกี่ยวกับตัวเธอ รวมทั้งกล่าวหาเธอว่าเป็นคนพูดโกหก

จากประวัติ ดร.เยี่ยน นักไวรัสวิทยาหญิงชาวจีน สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอกที่มหาวิทยาลัยเซาเทิร์น เมดิคอล ในจีน โดยขณะที่เชื้อไวรัสโควิด-19 ระบาดนั้น ดร.เยี่ยนทำงานอยู่ที่วิทยาลัยสาธารณสุขฮ่องกง ของมหาวิทยาลัยฮ่องกง รวมทั้งการทำงานวิจัยด้านไวรัสวิทยาและภูมิคุ้มกันวิทยา

Cr ภาพ Dr. Li-Meng Yan จากยูทูบ
ดูต้นฉบับ >