ตรัง | แม่ค้าโวย เจอกางเกงวอร์มชุ่มน้ำ ยัดก้อนขี้ยาง หวังเพิ่มน้ำหนัก

1381
views

10 ก.ย. ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ตรัง ได้เดินทางไปพบ น.ส.วิวรรณชนก รอดดำ หรือ เจ๊อ้อม อายุ 30 ปี เจ้าของลานรับซื้อยางพารา ชื่อลาน “เอ็มอ้อมการยาง” ตั้งอยู่เลขที่ 219 หมู่ 2 บ้านไชยภักดี ต.อ่าวตง อ.วังวิเศษ จ.ตรัง ซึ่งเปิดลานรับซื้อมานานกว่า 7 ปี

เจ้าของโพสต์ ในเฟซบุ๊ก “ฟ้าใส ตะวัน” เป็นภาพก้อนเศษยางพารา เมื่อผ่าออกมาปรากฏว่า พบกางเกงวอร์มน้ำหนักกว่า 3 กิโลกรัมยัดซุกซ่อนอยู่ในก้อนยาง พร้อมข้อความระบุว่า “รอบหน้าขอเป็นเสื้อนะได้ครบชุด ราคาขี้ยางแพงลูกค้าจัดโปรซื้อ 1 แถม 1 คนทำคงเมาน้ำยาฆ่ายางแน่เลย มีเพขี้ยางยุคโควิด”

น.ส.วิวรรณชนก เล่าว่า ตนเองได้รับซื้อเศษยางมาจากพ่อค้ารายย่อย ในพื้นที่ ต.อ่าวตง หลายๆ แห่ง หลายๆ เจ้า เมื่อรับซื้อมาแล้ว ก็ได้นำมารวมกัน ก่อนจะนำมาผ่าที่ร้านซึ่งเปิดเป็นลานรับซื้อ เพื่อที่จะนำไปส่งโรงงาน และหาสิ่งแปลกปลอมก่อนจะนำไปส่งโรงงาน

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลา 14.00 น.วันเสาร์ ที่ 5 ก.ย.ที่ผ่านมา ระหว่างที่ลูกน้องกำลังผ่าอยู่นั้น พบยางก้อนดังกล่าวมีลักษณะนิ่มผิดปกติ ก่อนจะผ่าออกมาพบมีวัตถุสีดำอยู่ภายใน ก่อนที่จะนำพามาให้ตนดู พบว่าข้างนอกในกางเกงวอร์ม ซึ่งน่าจะเป็นกางเกงที่ใช้ใส่กรีดยาง หนักประมาณ 2-3 กิโลกรัม และเปียกชุ่ม

แต่ไม่รู้ว่าเป็นของผู้ขายหรือพ่อค้ารายใด เนื่องจากเมื่อซื้อมาแล้วก็ได้นำมารวมกัน ในเบื้องต้นคิดว่าเจตนาใส่ไว้เพื่อน้ำหนักให้ก้อนยางมีน้ำหนักที่มากขึ้น และได้ราคาที่ดีขึ้น

น.ส.วิวรรณชนก กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมาก็ไม่เคยเจอสิ่งแปลกปลอมมากถึงขนาดนี้ ครั้งนี้แปลกมาก ถ้าหากเกิดมีสิ่งแปลกปลอมติดไปเช่นนี้ เมื่อเรานำส่งไปโรงงาน ทางโรงงานก็จะปรับราคาที่ผู้ไปส่งคือเรา ซึ่งมีราคาปรับที่สูงอยู่ แต่ถ้าหากคนงานของเราไม่เจอสิ่งแปลกปลอม แล้วนำไปส่งโรงงานเพื่อเข้าเครื่องจักรตามกระบวนการ ก็อาจจะทำให้เครื่องจักรมีปัญหาเกิดความเสียหายได้ ทางเราก็เลยต้องคัดและผ่าตรวจสอบก่อนอย่างดี ก่อนที่จะนำไปส่งโรงงาน

ดูต้นฉบับ >