เชียงราย | น้ำป่าหลากท่วมแม่ยาว บ้านเสียหายกว่า 20 หลัง – ถนนขาด

969
views

เชียงราย – ฝนตกหนักตลอดคืนส่งผลให้น้ำป่าไหลลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ ต.แม่ยาว อ.เมืองเชียงราย บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายกว่า 20 หลัง เจ้าหน้าที่เข้าพื้นที่สำรวจความเสียหายและเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ว

วันนี้ (8 ก.ย.2563) ฝนตกหนักตลอดทั้งคืนส่งผลให้เมื่อเวลา 04.00 น. เกิดเหตุน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ ต.แม่ยาว อ.เมืองเชียงราย มีหมู่บ้านที่ได้รับผลกระทบหลายแห่งทั้ง บ้านห้วยลุ๊ ,บ้านอาดี่ ,บ้านพนาสวรรค์ ถนนที่จะเข้าสู่หมู่บ้านถูกตัดขาด รถยังไม่สามารถเข้า-ออกได้

ขณะที่ จ่าสิบเอกพิชัย พนาสง่าวงษ์ เจ้าพนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารภัย ระบุว่า ขณะนี้น้ำป่าที่ไหลหลากในพื้นที่ ต.แม่ยาว ระดับน้ำลดลงแล้ว เหลือแต่ความสูญเสียที่เกิดขึ้น เนื่องจากชาวบ้านขนย้ายทรัพย์สินไม่ทัน ทำให้ทรัพย์สินได้รับความเสียหายและบางส่วนได้ลอยไปกับกระแสน้ำ เบื้องต้น พบบ้านเรือนประชาชนเสียหาย 24 หลัง รถจักรยานยนต์ลอยหายไปหลายคัน พื้นที่ทางเกษตรทั้งนาข้าว และไร่ข้าวโพดได้รับความเสียหายทั้งหมด

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลแม่ยาว ได้เข้าสำรวจความเสียหายในพื้นที่แล้ว พร้อมนำถุงยังชีพไปแจกจ่ายผู้ประสบภัยที่ได้รับความเดือนร้อนแล้ว ขณะเดียวกันมีรายงานว่า ผู้สูงอายุ 2 คน ได้รับบาดเจ็บจากท่อนไม้ที่ไหลมาทับ ล่าสุด พลเมืองดีได้นำส่งโรงพยาบาลแล้ว นอกจากในพื้นที่ อ.เมืองเชียงราย ยังเกิดน้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่มในพื้นที่ อ.แม่จัน ส่งผลให้ถนนได้รับความเสียหาย กระทบกับสัญจรของประชาชนในพื้นที่ด้วย

น.ส.ศุภรดา ล้านกันท ผู้ประสบภัย ระบุว่า น้ำมาตั้งแต่เวลา 04.00 น. แล้วลดลงในช่วงเช้ามืด แต่น้ำก็เริ่มเพิ่มขึ้นมาอีก ขณะนี้ชาวบ้านที่อยู่ริมน้ำอพยพไปพื้นที่สูงในหมู่บ้านเดียวกัน ตอนนี้มี ปภ.เทศบาลตำบลแม่ยาว เข้ามาตรวจสอบในพื้นที่แล้ว และนายอำเภอกำลังเดินทางมาดูสถานการณ์ในพื้นที่ด้วย

ส่วนความเสียหายที่พบ เบื้องต้น มีบ้านพังไหลไปกับน้ำทั้งหลัง รถยนต์เสียหาย และสัตว์เลี้ยงก็ถูกน้ำป่าซัดพาไป โดยชาวบ้านระบุว่า ยังไม่เคยพบมวลน้ำมากขนาดนี้มาก่อน

ดูต้นฉบับ >