ชลบุรี | อุกอาจ 5 โจรควงปืนบุกปล้นคฤหาสน์ชาวจีน บังคับให้เปิดเซฟ กวาดเกลี้ยงนับ 10 ล้าน

1080
views

จ.ชลบุรี – อุกอาจ 5 โจรควงปืนบุกปล้นคฤหาสน์ชาวจีนที่พัทยา บังคับให้เปิดเซฟ ก่อนกวาดเกลี้ยงนับ 10 ล้านบาท เหยื่อฉวยโอกาสวิ่งหนีได้เลยรอดหวุดหวิด ตร.เร่งล่าตัว ยังไม่รู้โจรคนไทยหรือต่างชาติ

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 7 ก.ย.63 พ.ต.ท.ธีทัต ตรุณจันทร์ สว.สอบสวน สภ.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุปล้นทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 126 บ้านเลขที่ 78/179 ม.10 หมู่บ้านสยาม รอยัลวิว ต.หนองปรือ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.หนองปรือ และเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวพัทยา

ที่เกิดเหตุเป็นหมู่บ้านหรูบนเนินเขา มูลค่าหลังละกว่า 30 ล้านบาท พบเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่อาสาสมัครตำรวจ ยืนคุมอยู่บริเวณด้านหน้าบ้าน ปิดกั้นไม่อนุญาตให้เข้าไปบันทึกภาพด้านใน

เจ้าหน้าที่เปิดเผยข้อมูลเบื้องต้นว่า เกิดเหตุเป็นคนร้ายจำนวน 5 คนใช้อาวุธปืนเข้าไปจี้บังคับ เอาเงินในตู้เซฟของผู้เสียหาย ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีนไปจำนวนกว่า 10 ล้านบาท มีร่องรอยการรื้อค้นข้าวของกระจัดกระจาย ก่อนผู้เสียหายฉวยโอกาสหลบหนีไปทางด้านหลังของตัวบ้าน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังเชิญตัวผู้เสียหาย และกลุ่มเพื่อน ทั้งหมดไว้สอบปากคำเพิ่มเติม เนื่องจากนักท่องเที่ยวทั้งหมดสัญชาติจีน ไม่สามารถสื่อสารเป็นภาษาไทยได้ชัดเจน จะต้องใช้ล่ามแปลภาษาแยกกันสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง

ส่วนผู้ก่อเหตุนั้นยังไม่แน่ชัดว่าเป็นคนไทย หรือชาวต่างชาติ ต้องรอตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณหมู่บ้านอีกครั้ง เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายแก๊งนี้อย่างเร่งด่วน

ดูต้นฉบับ >