พังงา | ฮือฮาพบ “หินนิ้วมือ” ที่เกาะคอเขา จ.พังงา งานนี้อย่างเหมือน จนต้องบุกพิสูจน์

1413
views

ที่เกาะคอเขา พังงา – กำนัน พร้อมผู้ใหญ่บ้าน บุกพิสูจน์ หินนิ้วมือ บนเกาะคอเขา อ.ตะกั่วป่า พบเป็นเรื่องจริง ความหัศจรรย์ ของธรรมชาติ เชื่อเกิดจากน้ำกัดเซาะ

จากกรณีที่ นายมงคล ลุนโสภา ได้โพสต์ภาพหินที่มีลักษณะเหมือนนิ้มมือคนพร้อมระบุข้อความ ว่า มีคนไปตกปลาที่เกาะคอเขา บริเวณที่ชาวบ้านเรียกว่า “หัวเขา”ตั้งอยู่ทางทิศเหนือของเกาะ อยู่ในพื้นที่ หมู่ 2 บ้านนอกนา ตรงข้ามกับ เกาะพระทอง พบเห็นหินมีลักษณะคล้ายกับนิ้วคน โผล่ขึ้นมา และได้ถ่ายภาพนำมาโพสลงในกลุ่ม “ตะกั่วป่าบ้านเรา”

ผมจึงตามไปพิสูจน์เพื่อให้เห็นกับตาตัวเอง จากที่ดูในโพสดังกล่าว แล้วเทียบเคียงกับสถานที่จริง หาอยู่นานกว่าจะเจอก็ใกล้ค่ำพอดี พบว่า เป็นเรื่องจริงครับ ตามภาพที่เห็น หินโดนน้ำกัดเซาะจนมีลักษณะคล้ายนิ้วคน ชี้ไปทางทิศเหนือ ใครมาเที่ยวเกาะคอเขา อย่าลืมไปดูกันนะครับ บางทีอาจพบเจออย่างอื่น ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ก็ได้ แล้วจะทยอยนำมาเล่าสู่กันฟังครับ

ล่าสุดนายเสน่ห์ ชูราษฎร์ กำนันตำบลเกาะคอเขา นายมนัส จาริการ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 ต.เกาะคอเขา บ้านนอกนา อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ได้เชิญ นายมงคล ลุนโสภา เจ้าของโพสต์ ที่พบนิ้วหิน และเป็นผู้ประสานงานประจำศูนย์ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ชุมชนเกาะคอเขา ลงพื้นที่ แหลมหัวเขา ตรงข้ามฝั่งเกาะพระทอง เพื่อให้พาไปพิสูจน์ภาพ-เรื่องที่เป็นข่าวอยู่ในช่วงนี้เป็นความจริงหรือไม่ โดยใช้เวลาเดินทางเข้าไปในพื้นที่ประมาณ20 นาทีถึงจุดดังกล่าว

โดย นายมงคล ลุนโสภา เจ้าของโพสต์ เพา คณะเดินไปตามแนวริมชายฝั่งทะเล ผ่านโขดหิน เล็ก ใหญ่ ระยะทางประมาณ 500 เมตร ถึงจุดหมาย และพบกับเนินที่พบหินนิ้วมือ ซึ่งอยู่ใกล้กับศาลพ่อตาแป๊ะประมาณ 15 เมตร ที่ชาวประมงบนเกาะคอเขานับถือกราบไหว้กัน ซึ่งภาพที่ปรากฎหินดังกล่าวมีลักษณะเหมือนนิ้วคนจริงๆ มองว่าเหมือน นิ้วนาง หรือ นิ้วก้อย มีเล็บติด

นายเสน่ห์ ชูราษฎร์ กำนันตำบลเกาะคอเขา กล่าวว่า หลังจากที่ได้รับรายงานจากชาวบ้านในพื้นที่ตำบลเกาะคอเขา ว่าพบหินนิ้วมืออยู่บริเวณโขดหินบริเวณหมู่ที่ 2 บ้านหัวเขา ซึ่งจากการตรวจสอบ เป็นจริงตามที่มีการแจ้งโดยหลังจากนี้ทางชาวบ้านและผู้นำท้องถิ่นจะมีการส่งเสริมให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวในการเป็นจุดเช็คอินของพื้นที่ได้เข้ามาท่องเที่ยว

โดยจากการดูในเบื้องต้นลักษณะเป็นนิ้วก้อยด้านขวาจึงอยากเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวลงมาดูพิสูจน์ว่าเป็นลักษณะนิ้วด้านไหนกันแน่

ทางด้าน นายมงคล ลุนโสภา กล่าวว่า จากครั้งแรกมีการนำภาพไปแชร์ว่าพบนิ้วบริเวณโขดหินตนเองจึงได้เดินทางลงมาตรวจสอบจึงพบว่าเป็นจริงว่าบริเวณโขดหิน มีนิ้วมือออกมาเหมือนกับนิ้วคนจริงๆโดยตนเองได้ลงมาตรวจสอบใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง

จึงพบและได้มีการนำไปโพสต์ลงโซเชียลจนหลายคนตั้งข้อสงสัยและกล่าวต่างๆนานาที่ว่าเป็นนิ้วคนที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์คลื่นยักษ์สึนามิ หรือ เป็นนิ้วยางที่ทำขึ้นมา จึงเข้ามาหาความจริงได้ซึ่งจากที่เห็นคิดว่าเกิดจากธรรมชาติ เนื่องจากน้ำทะเลกัดเซาะหินจนมีลักษณะเหมือนนิ้ว แต่อย่างไรก็ตามต้องรอให้ผู้เชี่ยวชาญเข้ามาตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง

ดูต้นฉบับ >