สงขลา | พบศพที่ 2 โจรใต้ ถูกจับตายคาชายหาด คาด “เจะอารง” หัวโจก 9 หมายจับ

1927
views

จ.สงขลา – พบอีกศพ แกนนำโจรใต้ ปะทะกับเจ้าหน้าที่ใกล้ชายทะเล ในอ.เทพา จ.สงขลา หลังจับตาย “อัซมัน เจ๊ะมิง” แกนนำสำคัญ คาดศพที่ 2 คือ “เจะอารง บาเฮง” หรือเปาะจิ ที่ร่วมปล้นเต็นท์รถนาทวี ปล้นทอง 60 ล้าน ฆ่าชรบ. 4 ศพที่ปัตตานี ไล่ล่าอีก 4 คนที่เหลือ

ความคืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงปะทะกับกลุ่มก่อการร้าย 3 จุดในพื้นอ.จะนะ และอ.เทพา จ.สงขลา เมื่อคืนวันที่ 6 ก.ย. พบศพคนร้ายถูกยิงเสียชีวิต 1 รายคือ นายอัซมัน เจ๊ะมิง อายุ 39 ปี แกนนำระดับปฏิบัติการรับผิดชอบก่อเหตุในพื้นที่ 4 อำเภอชายแดนของ จ.สงขลา หลังยิงปะทะกันบริเวณชายทะเลพื้นที่ หมู่ 4 บ้านกรงอิตำ ต.เกาะสะบ้า อ.เทพา จ.สงขลา

ล่าสุด ช่วงเช้าของวันที่ 7 ก.ย.เจ้าหน้าที่ได้เข้าเคลียร์พื้นที่บริเวณจุดปะทะที่บริเวณชายหาดบ้านกรงอิตำอีกครั้งและพบคนร้ายถูกยิงเสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ศพ โดยเสียชีวิตอยู่ในทะเลริมชายหาด คาดว่าระหว่างที่ยิงปะทะได้วิ่งหนีลงไปในทะเลและเสียชีวิต ศพถูกพบห่างจากศพแรกราว 100 เมตร ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการพิสูจน์ทราบและเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ

เบื้องต้น จากการตรวจสอบรูปพรรณของคนร้ายคาดว่าน่าจะเป็น นายเจะอารง บาเฮง อายุ 40 ปี หรือเปาะจิ แกนนำกลุ่มก่อการร้ายคนสำคัญ รับผิดชอบก่อเหตุในพื้นที่ อ.นาทวี จ.สงขลา เคยก่อเหตุปล้นเต็นท์รถวังโต้คาร์เซ็นเตอร์ที่ อ.นาทวี เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2560 และปล้นร้านทองห้างทองสุธาดา ใน อ.นาทวี เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2562

กวาดทองคำไปเกลี้ยงร้านกว่า 2,156 บาท มูลค่ากว่า 60 ล้านและเป็นการปล้นร้านทองครั้งใหญ่สุดในประเทศไทย ผู้ต้องหาตามหมายจับ ป.วิอาญาของศาลจังหวัดนาทวี ระหว่างปี 2560-2563 รวม 9 หมายจับ รวมทั้งบุกโจมตีฐานปฏิบัติการย่อยของชุดคุ้มครองตำบล บ้านกอแลปิเละ ตำบลปะกาฮะรัง อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี ทำให้เจ้าหน้าที่ทหาร อส.ชรบ. เสียชีวิตรวม 4 ราย เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2562

อย่างไรก็ตาม จะนำศพไปพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลอย่างละเอียดอีกครั้งว่า เป็นศพของ นายเจะอารง บาเฮง จริงหรือไม่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังคงลงพื้นที่ติดตามไล่ล่าคนร้ายที่เหลืออีก 4 คนที่หลบหนีไปได้ระหว่างการปะทะ ทั้งนายดานียา อาหวัง อายุ 31 ปี นายอัซมัน เปาะเล๊าะ อายุ 25 ปี นายสุรินทร์ การเส็ง อายุ 26 ปี และนายจีรศักดิ์ เพ็งเล๊าะ อายุ 30 ปี ซึ่งล้วนเป็นแกนนำก่อการ

ดูต้นฉบับ >