สงขลา | เดือด ปะทะ 3 จุด โจรใต้เหิม ยิงสู้ จนท. ถูกกุดหัว 1 ปิดล้อมล่า

2292
views

สงขลา – เจ้าหน้าที่ยิงปะทะโจรใต้ 3 จุด ในพื้นที่อำเภอ “จะนะ-เทพา” เด็ดหัว 1 ศพ สมาชิกระดับปฏิบัติการ ส่วนที่เหลือปิดล้อมล่าตัว ค้นประวัติผู้ตาย พบก่อเหตุโชกโชน ต้องสงสัยเอี่ยวหลายเหตุใหญ่

เมื่อช่วงค่ำ วันที่ 6 ก.ย.63 เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง หน่วยเฉพาะกิจสงขลา หน่วยเฉพาะกิจ ตชด.43 และกำลังตำรวจ ได้ยิงปะทะกับกลุ่มผู้ก่อการร้ายรวม 3 จุด ในพื้นที่ อ.จะนะ และ อ.เทพา จ.สงขลา โดยหนึ่งในนั้น คือ ที่บริเวณชายหาดสะกอม พื้นที่หมู่ 4 ต.เกาะสะบ้า อ.เทพา จ.สงขลา เจ้าหน้าที่ได้วิสามัญคนร้ายเสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อ คือ นายอุซมัน เจ๊ะมิง อายุ 39 ปี มีหมายจับ ป.วิอาญาติดตัว
และเป็นสมาชิกกลุ่มผู้ก่อการร้ายระดับปฏิบัติการ

มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่บ้านห้วยปลิง หมู่ 6 ต.ท่าม่วง อ.เทพา จ.สงขลา รับผิดชอบก่อเหตุในพื้นที่ 4 อำเภอชายแดนของ จ.สงขลา โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการเคลียร์พื้นที่ปะทะทั้ง 3 จุด ยังไม่จบภารกิจ

โดยก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้รับรายงานว่า พบความเคลื่อนไหวของสมาชิกกลุ่มผู้ก่อการร้ายในพื้นที่ 4 อำเภอชายแดน จ.สงขลา ขับรถจักรยานยนต์ 2 คันเข้ามาในพื้นที่บ้านกรงอีตำ หมู่ 4 ต.เกาะสะบ้า อ.เทพา จ.สงขลา และมุ่งหน้าไปยังพื้นที่ อ.จะนะ

แต่ไม่ทราบเป้าหมายในการเข้ามาเคลื่อนไหว ซึ่งประกอบด้วย นายดานียา อาหวัง อายุ 31 ปี นายอัซมัน เปาะเล๊าะ อายุ 25 ปี นายสุรินทร์ การเส็ง อายุ 26 ปี และนายจีรศักดิ์ เพ็งเล๊าะ อายุ 30 ปี ซึ่งทั้ง 4 คนเป็นสมาชิกกลุ่มผู้การร้ายระดับปฏิบัติการที่มีหมายจับ ป.วิอาญาติดตัว

เจ้าหน้าที่จึงได้ได้เข้าทำการปิดล้อมตรวจค้น แต่ทั้งหมดได้แยกย้ายกันขับรถจักรยานยนต์หลบหนีเข้าไปยังพื้นที่ อ.จะนะ และ อ.เทพา จนเกิดการยิงปะทะกันขึ้น โดยจุดแรก นายอัซมัน เปาะเลาะ พร้อมพวก ขับขี่รถจักรยานยนต์ หลบหนีเข้าทา งอ.จะนะ และยิงใส่เจ้าหน้าที่ก่อนทิ้งรถหลบหนี

จุดที่ 2 นายสุรินทร์ กาเส็ง ได้จอดรถและยิงใส่เจ้าหน้าที่ในพื้นที่ อ.เทพา และจุดที่ 3 ซึ่งเป็นแหล่งพักพิงของกลุ่มก่อการร้ายในพื้นที่หมู่ 4 ต.เกาะสะบ้า ซึ่งจุดนี้ได้เกิดการยิงปะทะ และเจ้าหน้าที่วิสามัญคนร้ายเสียชีวิต 1 ราย ส่วนที่เหลือเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างทำการปิดล้อมจับกุมตัว

สำหรับประวัติ นายอุซมัน หนึ่งในกลุ่มคนร้ายที่ถูกวิสามัญ เคยก่อเหตุความไม่สงบมาอย่างโชกโชน โดยเคยถูกควบคุมตัวกรณีต้องสงสัยมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด เจ้าหน้าที่ทหารพรานร้อย 4203 บริเวณหน้าโรงเรียนบ้านป่าบอน ม.1 ต.ป่าบอน อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี

ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 4 นาย และต้องสงสัยมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุลอบวางระเบิดรถยนต์ของปลัดอำเภอ และ อส.อำเภอสะบ้าย้อย บริเวณหน้าศาลาทวดสะบ้าย้อย ในพื้นที่ บ.สะบ้าย้อย ม.1 ต.สะบ้าย้อย อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 10 ราย อีกทั้งยังเป็นสมาชิกกลุ่มผู้ก่อการร้ายระดับปฏิบัติการ ทำหน้าที่ฝ่ายส่งกำลังบำรุง (Logistik) รับผิดชอบ 4 อำเภอ จ.สงขลา ด้วย


ดูต้นฉบับ >