มาดูกันมั้ยว่า หากคุณเลิกดื่มกาแฟเป็นเวลา 1 เดือน คุณจะเป็นยังไง?

2003
views

มาดูกันมั้ยว่า หากคุณเลิกดื่มกาแฟเป็นเวลา 1 เดือน ร่างกายของคุณจะเป็นยังไง?

กาแฟ เครื่องดื่มคู่คิดสำหรับพนักงานออฟฟิศทั้งหลาย ที่ดูเหมือนจะผ่านวันหนึ่งไปไม่ได้เลย หากขาดกาแฟเข้มๆ ซักแก้ว หลายคนเลือกที่จะดื่มกาแฟเพื่อขจัดความง่วงเหงาหาวนอน และฟื้นความตื่นตัวให้พร้อมทำงานต่อ แต่จริงๆ แล้ว กาแฟไม่ใช่คำตอบที่ทำให้คุณไม่ง่วงเลยนะ

เพราะยังไงถึงเวลากลางคืนคุณก็ยังต้องนอนหลับพักผ่อนอยู่ดีนั่นแหละ ทีนี้คำถามก็เกิดขึ้น แล้วคุณจะดื่มกาแฟไปเพื่ออะไรกันล่ะ ลองลด ละ เลิกดื่มกาแฟดูดีมั้ยนะ มาดูกันมั้ยว่า หากคุณเลิกดื่มกาแฟเป็นเวลา 1 เดือน ร่างกายของคุณจะเป็นอย่างไร และจะเกิดอะไรกับคุณบ้าง

นอนหลับพักผ่อน

สุขภาพการนอนหลับที่ดีขึ้น การหยุดดื่มกาแฟจะทำให้คุณง่วงนอนเร็วมากขึ้น และไม่ตื่นขึ้นมากลางดึกด้วย ยิ่งคุณเลิกดื่มกาแฟเป็นเวลา 1 เดือนเต็ม พฤติกรรมการนอนของคุณก็จะดีขึ้น คุณจะเข้านอนเร็วขึ้น นอนหลับสนิทและเต็มอิ่มมากขึ้น และตื่นเช้าขึ้นตามไปด้วย ทำให้สุขภาพการนอนหลับและสุขภาพร่างกายของคุณดีขึ้นนั่นเอง

ศักยภาพการทำงานอาจจะลดน้อยลง สำหรับผู้ที่เสพติดกาแฟ ต้องดื่มเป็นประจำ หากไม่ได้ดื่มอาจจะรู้สึกเหนื่อย สมองตื้อ และไม่มีแรงบันดาลใจในการคิดสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ เพราะกาแฟจะเป็นตัวการสำคัญที่ช่วยกระตุ้นให้เกิดความตื่นตัว ลดอาการง่วงนอน และทำให้ร่างกายของคุณเกิดความกระปรี้กระเปร่าได้

ปวดหัว

อาจจะมีอาการปวดหัวเพิ่มขึ้น เพราะการเลิกดื่มกาแฟอาจจะส่งผลให้เกิดอาการปวดหัว ปวดท้อง คลื่นไส้ และไม่สบายตัวได้ เพราะเราได้มีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ทำให้สารเคมีบางอย่างที่มีอยู่ในกาแฟไม่ได้มาช่วยยับยั้งอาการเหล่านี้ แต่กระนั้นคุณสามารถลดอาการเหล่านี้ได้ด้วยการดื่มน้ำเปล่าในปริมาณมากๆ และอดทนกับมัน ซึ่งแน่นอนว่า อาการเหล่านี้จะหายไปในที่สุดเมื่อคุณหยุดดื่มกาแฟไปเป็นเวลานานๆ

การดื่มกาแฟ

มีเงินเหลือเก็บมากขึ้น สำหรับหลายคน การดื่มกาแฟเป็นเรื่องที่สิ้นเปลืองมาก เพราะไม่ว่าจะเป็นกาแฟที่ชงกินเอง หรือกาแฟตามร้านกาแฟชื่อดังต่างๆ ก็มีราคาสูงทั้งสิ้น ดังนั้นการเลิกดื่มกาแฟจะช่วยให้คุณสามารถประหยัดเงินได้อีกมากเลยทีเดียว

ต้นฉบับโดย – LineToday