เปิดเส้นทางท่องเที่ยวใหม่ “สิชล-สมุย” พร้อมรองรับนักท่องเที่ยวหลังเปิดประเทศ

4129
views

บริษัท ไทยเอเชียลิงค์ จำกัด เปิดเส้นทางท่องเที่ยวใหม่ “สิชล-สมุย” เชื่อมโยงการท่องเที่ยว จ.นครศรีธรรมราช-เกาะสมุย หวังรองรับนักท่องเที่ยวหลังเปิดประเทศ

(4 ก.ย.63) นายภูมิพงศา บุญต่อ ประธานบริหารและผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท ไทยเอเชียลิงค์จำกัด ผู้บริหารท่าเทียบเรือ สิชลซีชอร์ (Sichon Seahore) ปากน้ำสิชล (กรมหลวงชุมพร)

เปิดเผย “ผู้สื่อข่าว” ในวันพรุ่งนี้ (5 ก.ย.63) ทางบริษัทจะเปิดให้บริการเส้นทางเดินเรือเส้นทางใหม่ “สิชล-สมุย” เพื่อรองรับการเดินทางของนักท่องเที่ยวจ.นครศรีธรรมราชกับเกาะสมุย

“เป็นเส้นทางท่องเที่ยวแห่งใหม่ของโลกที่เชื่อมระหว่างจ.นครศรีธรรมราชและเกาะสมุยที่นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางท่องเที่ยวแบบวันเดียวได้สบายๆช่วยลดระยะเวลากรเดินทางในเส้นทางเดิมได้ประมาณ 3ชั่วโมงกว่า”

เป็นการอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวที่มาท่องเที่ยวในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช, สิชล, ขนอม, ท่าศาลา,ที่มาท่องเที่ยวในพื้นที่ให้เดินทางต่อไปยังเกาะสมุยได้ง่ายเชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยวอ่าวไทย และรองรับนักท่องเที่ยวที่เกาะสมุยที่ต้องการเดินทางมาท่องเที่ยวจ.นครศรีธรรมราช

หลังจากมาพักผ่อนที่เกาะสมุยแล้วต้องการมาไหว้พระ มาเที่ยววัดไอ้ไข่ ก็สามารถเดินทางได้สะดวกเช่นกัน

“จากท่าอากาศยานนครศรีธรรมราชมายังท่าเรือสิชลซีชอร์ระยะทางประมาณ 60 กิโลเมตร และนั่งเรือเรือสปีดโบ๊ทไปยังเกาะสมุยได้ในเวลา 40 นาทีกว่าๆเท่านั้น”

นายภูมิพงศา กล่าวและว่า โดยช่วงแรกของการเปิดให้บริการจะเปิดให้บริการไป-กลับทุกวันๆละ 2 เที่ยว (ไป-กลับ รวม4เที่ยว) ด้วยเรือสปีดโบ๊ทขนาด 4 เครื่องยนต์ และ 3 เครื่องยนต์จำนวน 45 ที่นั่ง โดยค่าโดยสารไป-กลับ 1,000 บาทต่อคน

นอกจากเรือสปีดโบ๊ทที่ทางบริษัทให้บริการประจำเส้นทางสิชล-สมุยแล้วเรายังมีเรือสปีดโบ๊ทอีก 10 ลำ ที่เตรียมไว้สำหรับการเช่าเหมาไปท่องเที่ยวยังเกาะต่างๆ ดำน้ำ ตกปลา

“ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีสำหรับการเปิดให้บริการวันพรุ่งนี้มีลูกค้าที่สนใจ แต่เราหวังว่าเมื่อเราเปิดประเทศเราจะมีนักท่องที่ยวที่บินตรงจากสุวรรณภูมิมาลงที่นครศรีธรรมราชและไปเกาะสมุยได้ง่ายขึ้น” สำหรับท่าเทียบเรือสิชลซีชอร์ ตั้งอยู่ที่ปากน้ำสิชล (กรมหลวงชุมพร) มีสิ่งอำนวยความสะดวกสบาย มีลานจอดรถรองรับได้ประมาณ 200 คัน บริการที่จอดรถฟรีสำหรับลูกค้า

ดูต้นฉบับ >