เมืองคอน | พบหนุ่มนิรนาม สับกุญแจมือไพล่หลังจ่อยิง ยัดท่อระบายน้ำ

5756
views

นครศรีธรรมราช – ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเวลา 10.30 น. ( 2 ก.ย.63) พนักงานสอบสวน สภ.ชะเมา อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช เข้าทำการตรวจสอบเหตุพบศพถูกฆาตกรรมยัดท่อระบายน้ำทางเข้าที่ก่อสร้างประตูระบายน้ำคลองท่าเรือ-หัวตรุด หมู่ 1 ตำบลท่าเรือ อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช

หลังจากเข้าตรวจสอบพบว่าผู้เสียชีวิตเป็นชายสภาพศพถูกสวมกุญแจมือไพล่หลังอยู่ในชุดกีฬา กางเกงขาสั้นสีดำแถบส้ม-ขาว ใส่เสื้อแขนสั้นสีเขียวแขนดำ อายุประมาณ 30-35 ปี เสียชีวิตมาแล้วไม่น้อยกว่า 3 วัน

ต่อมาเจ้าหน้าที่มูลนิธิไต้เต๊กเซี่ยงตึ๊ง ได้กู้ศพขึ้นมาบนตลิ่งให้เจ้าหน้าที่ทำการชันสูตรนำร่างผู้ตายที่อยู่ในสภาพพองอืดขึ้นมาทำการชันสูตรบนตลิ่ง พบว่ารูปพรรณของผู้ตายไว้หนวดเครา ตัดผมเกรียนด้านข้าง ไว้ผมยาวด้านหลังท้ายทอยมีรอยสักเต็มบริเวณแผ่นหลัง และถูกสวมกุญแจมือไพล่หลัง

สภาพมีบาดแผลถูกกระสุนปืนไม่ทราบชนิดยิงเข้าที่ศีรษะ ลักษณะถูกจ่อยิงในระยะเผาขน 1 นัด ไม่พบหลักฐานใดๆในตัวคาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วอย่างน้อย 3 วัน

จากการสอบสวนชาวบ้านในพื้นที่ที่พบศพเป็นคนแรกให้การกับตำรวจว่า ก่อนพบศพได้ออกไปหาปลาไหลในบริเวณลำคลองดังกล่าว โดยขับรถจักรยานยนต์ผ่านมา และเหลือบไปเห็นเสื้อสีเขียวคิดว่าเป็นสุนัขตายลอยน้ำ แต่เมื่อเข้าไปดูใกล้ๆจึงพบว่าเป็นศพคนตายลอยน้ำอยู่ในท่อ จึงรีบไปบอกผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่แล้วแจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจสอบในเวลาต่อมา

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ไม่พบหลักฐานหรือข้อมูลบ่งชี้อัตลักษณ์บุคคล แต่สันนิษฐานว่าผู้ตายน่าจะเป็นคนนอกพื้นที่ และถูกอุ้มมาจากที่อื่นโดยใส่กุญแจมือไขว้หลังเพื่อไม่ให้ขัดขืน ก่อนจะนำไปยังที่เกิดเหตุแล้วจ่อยิงจนเสียชีวิต ก่อนจะนำศพไปยัดไว้ในท่อระบายน้ำเพื่ออำพราง

หรืออาจจะยิงมาจากที่อื่นแล้วนำศพมาทิ้ง ส่วนคนร้ายน่าจะมีมากกว่า 2 คน โดยใช้รถยนต์เป็นพาหนะ ซึ่งจะเร่งสืบสวนสอบสวนว่าผู้ตายเป็นใคร เพื่อหาสาเหตุการตายและติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ดูต้นฉบับ >