อุกอาจ! คนร้ายยิงถล่มรถรองผู้การฯ นราธิวาส พลขับใจเด็ดซิ่งฝ่ากระสุน พารอดตายยกคัน

2147
views

นราธิวาส-วานนี้ (31 ส.ค.) เมื่อเวลา 14.55 น. พ.ต.อ.ธวัชชัย ดุกสุขแก้ว รอง ผบก.ภ.จว.นราธิวาส นั่งรถยนต์กระบะหุ้มเกราะยี่ห้อโตโยต้า 4 ประตู สีเทาดำ กลับจากประชุมที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่วนหน้าจ.ยะลา โดยมี ด.ต.กำจร แซ่เงียน เป็นพลขับและมีเจ้าหน้าที่ตำรวจที่นั่งคู่กันมาด้วย รวม 3 นาย

เมื่อถึงบริเวณเส้นทางลัดบนเทือกเขายือราแป เขตรอยต่อระหว่างบ้านยือราแป ต.สุวารี กับ บ้านบลูกาสนอ ต.ตะปอเยาะ อ.ยี่งอ ได้ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวน ใช้อาวุธปืนสงครามดักซุ่มยิงใส่รถยนต์ที่ พ.ต.อ.ธวัชชัย นั่งโดยสารมา เบื้องต้นทั้ง 3 นายปลอดภัย

แต่รถยนต์กระบะได้รับความเสียหาย โดยถูกกระสุนปืนของคนร้ายที่บริเวณฝากระบะท้าย บังโคลนหน้า หลังคา กระจกด้านคนขับ จำนวน 7 นัด

หลังเกิดเหตุ ด.ต.กำจร พลขับ ได้ขับรถยนต์กระบะฝ่ากระสุนปืนของคนร้าย มาขอความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ทหารพรานนาวิกโยธินที่ 6 ซึ่งตั้งฐานปฏิบัติการณ์อยู่บริเวณทางขึ้นของเทือกเขายือราแป พร้อมขอกำลังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบจุดเกิดเหตุเป็นเนินเขาสูงชันและมีต้นไม้ขึ้นรกทึบ เจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืน เอ็ม.16 ตกอยู่จำนวน 30 ปลอก และมีรอยเท้าของคนร้ายเหยียบย้ำจนต้นหญ้าเตียนราบ เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่คาดว่าเป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี ซึ่งคนร้ายกลุ่มนี้เป็นกลุ่มเดียวกันกับที่เคยลอบวางระเบิดและดักซุ่มยิงเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด หน่วยปฏิบัติการพิเศษ กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2556 ที่ผ่านมา และวันนี้เป็นวันครบรอบสถาปนาขบวนการเบอร์ซาตู ซึ่งคนร้ายลงมือก่อเหตุเพื่อเป็นเชิงสัญลักษณ์

ดูต้นฉบับ >