แม่ค้าขนมโตเกียว เครียดจัด ถูกทวงดอกเบี้ย หลังค้ำเงินกู้นอกระบบให้เพื่อน แต่ขาดส่ง

1604
views

จันทบุรี | เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม เวลา 10.00 น. ร.ต.ท.หญิง สวรส รัตนวาร รอง สว.สส.(สอบสวน) สภ.เมืองจันทบุรี ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ ศูนย์วิทยุกู้ภัย สมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี ว่ามีผู้ก่อเหตุ ผูกคอฆ่าตัวตาย ภายในห้องเช่า ของห้องแถวแห่งหนึ่งภายในซอยศาลาแดง พื้นที่ ม.11 ต.คลองนารายณ์ อ.เมือง จ.จันทบุรี หลังรับแจ้ง ได้พร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.พระปกเกล้าฯ , ตำรวจสืบสวน และ กำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ร่วมเดินทางตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุ พบเป็นห้องเช่าเลขที่ 13/35 โดยที่ด้านหน้าห้อง มีรถ จยย.ฮอนด้าเวฟ สีแดง ดัดแปลงใส่พ่วงข้าง สำหรับขายขนมโตเกียว จอดอยู่หน้าห้องเช่า ตรวจสอบภายในห้อง พบศพของ น.ส.กฤษณา เจริญรัมย์ อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 37/101 ม.2 ต.ทุ่งควายกิน อ.แกลง จ.ระยอง อยู่ในสภาพนั่งคุดคู้อยู่ประตูหลังห้องเช่า โดยที่ลำคอ พบมีเชือกในลอนสีขาวมัดเป็นบ่วงผูกแน่น ซึ่งจากการตรวจชันสูตร ของแพทย์เบื้องต้น สันนิษฐานว่า น.ส.กฤษณา น่าจะเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2-3 ชั่วโมง

ส่วนที่ช่องลมเหนือประตู พบมีเชือกไนลอนสีขาว ยาวประมาณ 1 เมตร ที่เป็นเชือกเส้นเดียวกับที่ผูกอยู่คอผู้เสียชีวิต มัดห้อยติดอยู่ และมีรอยตัดที่ด้านปลายทางเจ้าหน้าที่ จึงได้ถ่ายภาพ บันทึกไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนของ ร.ต.ท.หญิง สวรส รัตนวาร ร้อยเวรเจ้าของคดี ต่อมา ได้ทำการสอบปากคำ นายเรืองยศ มาทอง อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 14 ม.5 ต.ท่าช้าง อ.หรหมพิราม จ.พิษณุโลก สามีผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นผู้ที่มาพบศพคนแรก และได้ใช้มีด ตัดเชือก นำร่างของ น.ส.กฤษณา ภรรยาลงมาวางไว้ที่พื้น ให้การกับตำรวจว่า สาเหตุที่ น.ส.กฤษณา ภรรยาของตนเอง ก่อเหตุคิดสั้นผูกคอฆ่าตัวตาย น่าจะมาจากเรื่องที่ ภรรยา ที่ปัจจุบันประกอบอาชีพขี่รถ จยย. ขายขนมโตเกียว ตามหมู่บ้านทั่วไป เคยบอกกับตนว่า ได้ไปค้ำเงินกู้นอกระบบให้กับเพื่อนสนิทคนหนึ่ง

ซึ่งต่อมา เพื่อนที่กู้เงินไป ไม่ค่อยจ่ายเงินส่งค่างวดให้ตรงตามสัญญา ทำให้ในระยะหลัง คนเก็บเงินกู้ มักจะมาตามทวงเก็บค่าดอกเบี้ยกับภรรยาของตนเอง ซึ่งเป็นคน ค้ำประกัน จนทำให้เกิดความเครียด

โดยก่อนเกิดเหตุ เมื่อเวลาประมาณ 06.00 น. เช้าที่ผ่านมา ขณะที่ตนเองลุกขึ้นมาเข้าห้องน้ำ ยังพบเห็น น.ส.กฤษณา ภรรยานอนอยู่ข้างๆ จากนั้นได้กลับเข้ามานอนที่เดิม จนเมื่อเวลา 09.00 น. มารู้สึกตัวตื่นอีกทีก็ไม่พบภรรยานอนอยู่ข้างๆแล้ว แต่เมื่อมองออกไปที่ประตูหลังห้อง ก็ต้องตกใจแทบเป็นลม เมื่อเห็น น.ส.กฤษณา ภรรยา ได้ก่อเหตุใช้เชือกไนลอน ผูกคอกับช่องลมเหนือประตู จึงรีบวิ่งไปเอามีดมาตัดเชือก และนำร่างลงมาพยายามจะช่วยชีวิต แต่ก็พบว่า น.ส.กฤษณา ภรรยา ได้เสียชีวิตไปก่อนหน้านี้แล้ว จึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ ให้มาตรวจสอบดังกล่าว

ดูต้นฉบับ >