สุราษฎร์ | ฮีโร่ 2 ลูกเรือเฟอร์รี่ ช่วยชีวิต สาวคิดสั้นกระโดดเรือ หวังฆ่าตัวตายกลางทะเล เกาะสมุย-เกาะพะงัน

2198
views

สุราษฎร์ธานี – หญิงสาวคิดสั่นกระโดดน้ำฆ่าตัวตาย ขณะที่โดยสารอยู่บนเรือเฟอร์รี่มุ่งหน้าไปเกาะพะงัน 2 ลูกเรือเห็นเหตุการณ์กระโดดน้ำตามอย่างไม่รอช้า และสามารถช่วยชีวิตหญิงสาวได้อย่างปลอดภัย หลังเกิดเหตุทำให้โซเชียลพากันชื่นชมฮีโร่ 2 ลูกเรือเฟอร์รี่

เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2563 เวลา 14.20 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อว่า “Saranya Chootong” และ “Nontapat Kwannui” ซึ่งเป็นผู้โดยสารบนเรือเฟอร์รี่ วังไน ได้ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กเหตุการณ์ระทึกที่มีผู้โดยสารเป็นหญิงไทย คิดสั้นกระโดดจากเรือลงทะเลเพื่อพยายามหวังฆ่าตัวตาย โดยในภาพเป็นนาทีระทึกที่มีลูกเรือกระโดดน้ำตามลงไปช่วยหญิงสาวรายนี้ขึ้นมาบนเรือได้อย่างปลอดภัย

ขณะที่ บริษัท ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากกัปตันสมศักดิ์ จินวรรณ กัปตันเรือวังใน ขณะกำลังนำเรื่อวิ่งในเส้นทางดอนสัก-เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี รอบเวลา 13.30 น. ว่า ขณะที่เรือออกจากท่าเรือดอนสักไปได้ประมาณ 40 นาที วิ่งอยู่ระหว่างช่องเกาะสมุย-เกาะพะงัน และห่างจากเกาะพะงันประมาณ 20 ไมล์ทะเล ได้มีผู้โดยสารหญิง(ไม่ทราบชื่อ) ได้กระโดดจากกาบเรือลงไปในทะเล

ต่อมากลาสีประจำเรือ 2 ท่าน คือ นายสมศักดิ์ ชูทอง และนายจตุพล แท้เที่ยง เห็นเหตุการณ์ จึงตัดสินใจสวมเสื้อชูชีพกระโดดตามลงไปช่วยชีวิตและนำกลับขึ้นมาบนเรืออย่างปลอดภัย รวมทั้งมีเจ้าหน้าที่พยาบาลโดยสารอยู่บนเรือดังกล่าวด้วย จึงเข้าช่วยทำการปฐมพยาบาล และเตรียมนำส่งโรงพยาบาลเมื่อถึงท่าเรือเกาะพะงันต่อไป ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้นนั้นพนักงานสอบสวน สภ. เกาะพะงัน รอให้หญิงสาวอาการปลอดภัย เพื่อจะไปสอบปากคำถึงสาเหตุที่เกิดขึ้นต่อไป

ผู้สื่อข่ารายงานอีกว่า จากการตรวจสอบทรัพย์สินที่ติดตัวหญิงสาวรายนี้ พบว่ามียาประจำตัวที่ต้องกินเป็นประจำ เนื่องจากมีประวัติเป็นผู้ด้านจิตเวชของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง และหลังเกิดเหตุได้มีผู้ชมไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กต่างพากันชมเชยลูกเรือ 2 คน ที่ตัดสินใจกระโดดลงไปช่วยได้อย่างทั่นท่วงที่ ไม่เช่นนั้นอาจจะเกิดเป็นเหตุสลดขึ้นได้ เช่นเดียวกับทั้งนี้ บริษัท ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ จำกัด (มหาชน) ได้ออกประกาศชื่นชม 2 กลาสีเรือราชาเฟอร์รี่ กล้าหาญกระโดดตามช่วยชีวิตผู้โดยสารหญิง

อ่านต้นฉบับ >