ระนอง | ลูกศิษย์อาลัย ผอ.รร.สตรียิงตัวตาย คาห้องทำงาน เครียดโรคเร้า เพิ่งผ่าสมอง

1609
views

ครู-นักเรียนชาวระนองโศกเศร้าที่ต้องสูญเสียบุคลากรทางการศึกษาคนสำคัญ เปิดเผยเมื่อวันที่ 23 ส.ค. ร.ต.ท.หญิง รัชณิการ์ ชื่นศักดิ์ รอง สว. (สอบสวน) สภ.เมืองระนอง รับแจ้งเมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 22 ส.ค. มีเหตุยิงตัวตายภายในห้องน้ำห้องผู้อำนวยการโรงเรียนสตรีระนอง ต.เขานิเวศน์ อ.เมืองระนอง ประสานแพทย์นิติเวช รพ.ระนอง ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิระนองสงเคราะห์ ไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุภายในห้องน้ำที่อยู่ในห้องทำงานของผู้อำนวยการโรงเรียน ตั้งอยู่ชั้นล่างอาคารอำนวยการ พบผู้เสียชีวิตคือนายณัฏฐวัฒน์ คลายทุกข์ อายุ 38 ปี ผู้อำนวยการโรงเรียน ชำนาญการพิเศษ โรงเรียนสตรีระนอง สังกัด สพม.เขต 14 (พังงา ภูเก็ต ระนอง) นอนจมเลือดบนพื้นห้องน้ำ สภาพศพสวมเสื้อยืดกีฬาคอกลมสีน้ำเงิน นุ่งกางเกงกีฬาขาสั้นสีน้ำเงิน มีบาดแผลถูกกระสุนปืนยิงเข้าขมับขวาทะลุออกขมับซ้าย 1 นัด กระสุนปืนได้พุ่งทะลุประตูห้องน้ำเป็นรูออกมาด้านนอก ใกล้ศพพบปืนพก 9 มม.ตกอยู่ พร้อมปลอกกระสุน 1 ปลอก

จากการสอบสวนทราบว่า นายณัฏฐวัฒน์เป็นผู้บริหารหนุ่มที่มีความสามารถ เข้ามาดำรงตำแหน่ง ผอ.ร.ร.สตรีระนอง ได้ประมาณ 2 ปีเศษ เป็นคนทำงานจริงจัง ช่วยพัฒนาโรงเรียนและคุณภาพการศึกษา ครูและนักเรียนต่างเคารพรัก เพราะมีอุปนิสัยเป็นกันเองและอ่อนโยนกับทุกคน นำศพส่งผ่าพิสูจน์วิถีกระสุนที่แผนกนิติเวช รพ.ระนอง เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง ก่อนมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศล

ขณะเดียวกันหลังข่าวการเสียชีวิตของนายณัฏฐวัฒน์แพร่ออกไปทั่วเมืองระนอง ครู นักเรียน รวมทั้งเพื่อนและคนที่รู้จักกับผู้ตายต่างโพสต์ข้อความลงสื่อโซเชียลทั้งเฟซบุ๊กและข้อความทางไลน์กลุ่ม แสดงความไว้อาลัยและระลึกถึงคุณงามความดีจำนวนมาก

พ.ต.อ.พรพรหม จักษุรักษ์ ผกก.สภ.เมืองระนอง เปิดเผยว่า จากการได้พูดคุยกับครูในโรงเรียนและคนใกล้ชิดกับผู้ตายคาดว่า ปัญหาน่าจะมาจากความเครียดด้านสุขภาพ ทราบว่าเมื่อวันศุกร์ที่ 21 ส.ค. เพื่อนครูด้วยกันได้ไปรับตัวผู้ตายกลับมาจากการผ่าตัดเนื้องอกในสมองที่โรงพยาบาลศิริราช แต่ยังมีอาการสายตาพร่ามัวจากเนื้องอกที่ไปกดทับเส้นประสาทสายตา ทำให้มองเห็นอะไรไม่ชัด อาจเป็นสาเหตุให้ผู้ตายเกิดความเครียด และกลัวจะทำงาน ได้ไม่เต็มที่ ทำให้ตัดสินใจกระทำอัตวินิบาตกรรมดังกล่าว

อ่านต้นฉบับ >