สงขลา | สองสาวกู้ภัย ช่วยชายอายุ 57 ปี เดินลงทะเล ที่หวังจะจบชีวิตตัวเอง

1125
views

แหลมสมิหลา สงขลา – พลเมืองดีและหน่วยกู้ภัยผู้หญิง2คนช่วยชายอายุ 57 ปี เดินลงทะเลชายหาดชลาทัศน์แหลมสมิหลาเพื่อหวังฆ่าตัวตายและสุดท้ายเกลี้ยกล่อมสำเร็จยอมขึ้นจากทะเลพบมีปัญหาหนี้สินและภาวะซึมเศร้า

ภาพเหตุการณ์เมื่อช่วง4โมงครึ่งของวันนี้ขณะมีชายสูงอายุคนหนึ่งทราบชื่อภายหลังคือ นายเดชา วิภาตะไวทยะ อายุ 57 ปี ซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่ในตัวเมืองสงขลา เดินลงไปในทะเลริมชายหาดชลาทัศน์ แหลมสมิหลา อ.เมืองสงขลา เพื่อหวังฆ่าที่จะฆ่าตัวตาย โดยเดินลงไปในทะเลห่างจากฝั่งราว 50 เมตร

แต่ในระหว่างนั้นได้มีพลเมืองดีซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวเห็นก่อนได้รีบลงไปช่วยเหลือและพยายามเกลี้ยกล่อมพาเดินกลับเข้าฝั่ง แต่เมื่อถึงริมชายหาด นายเดชา กลับไม่ยอมเดินขึ้นจากทะเลยังคงยืนอยู่ในทะเล ทำให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างสงขลาร่วมใจ

ซึ่งเป็นกู้ภัยผู้หญิงสองคนต้องตัดสินใจลงไปช่วยเกลี้ยกล่อมเพื่อให้หายเครียดและคลายความกังวล และใช้เวลาเกือบครึ่งชั่วโมง นายเดชา จึงยอมเดินขึ้นมาจากทะเลอย่างปลอดภัย และหน่วยกู้ภัยพามานั่งพักเพื่อสงบสติอารมณ์อยู่บริเวณชายหาด ก่อนที่จะประสานญาติให้มารับตัว

จากการสอบถามพ่อค้าแม่ค้าบริเวณชายหาดบอกว่า นายเดชา ได้ขับรถจักรยานยนต์มาจอดอยู่ริมชายหาดและนั่งดื่มเบียร์ที่ร้านค้า 1 ขวด จากนั้นก็ได้ฝากของมีทั้งกระเป๋าเงิน กุญแจรถและโทรศัพท์มือถือไว้กับแม่ค้าและเดินลงทะเลไปทันที

ส่วนสาเหตุทราบว่ามีปัญหาจากความเครียดทั้งเรื่องหนี้สินและมีภาวะซึมเศร้าด้วย และตอนเกิดเหตุก็ยังพูดจาไปเรื่อยเปื่อยเหมือนกับเพ้อหรืออาจจะด้วยเมาเบียร์ที่กินเข้าไป หลังเกิดเหตุหน่วยกู้ภัยได้ประสานญาติเพื่อให้มารับตัวกลับไปดูแลแล้ว

อ่านต้นฉบับ >