แตกตื่นทั้งโรงพยาบาล ผู้ป่วยเข้าไปรักษาตัว พกพาอาวุธปืนติดตัวไปด้วย

1506
views

ที่จ.บุรีรัมย์ เล่นเอาแตกตื่นทั้งโรงพยาบาล หลังพยาบาลเห็นผู้ป่วยที่เข้ามารักษาตัวพกปืนมาด้วย รีบแจ้งตำรวจตรวจสอบ ขณะที่ เจ้าตัวอ้างไม่มีเจตนาพกปืนมาโรงพยาบาล แค่ให้เพื่อนมารับปืนที่ติดตัวมาไปเก็บที่บ้าน เพราะต้องนอนรักษาตัว

เมื่อวันที่ 19 ส.ค.63 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลนางรอง ว่ามีผู้ป่วยที่เข้าไปรักษาตัว พกพาอาวุธปืนติดตัวไปด้วยเกรงจะเกิดความไม่ปลอดภัย ทั้งกับเจ้าหน้าที่และผู้มาใช้บริการในโรงพยาบาล

จากนั้น ร.ต.อ.วรานนท์ อุ้มรัมย์ รอสารวัตรป้องกันปราบปราม สภ.นางรอง จึงพร้อมด้วยสายตรวจ 191 และเจ้าหน้าที่ รปภ. ของโรงพยาบาล ก็ได้เข้าไปตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้งเหตุ โดยผู้ป่วยรายดังกล่าว ชื่อนายแดง (นามสมมติ) อายุ 58 ปี รักษาตัวอยู่ที่อาคาร 5 ชั้น 3 แผนก หู คอ จมูก เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจสอบที่เตียงและสิ่งของของผู้ป่วยรายดังกล่าว แต่ไม่พบอาวุธปืน มีเพียงกระสุนปืนจำนวน 5 นัด ในกระเป๋าสะพายที่เพื่อนของผู้ป่วยสะพายอยู่

จากการสอบถามนายแดง ผู้ป่วยที่เข้ามารักษาตัว ยอมรับว่าตัวเอง เป็นเจ้าของปืนพกสั้น ชนิดลูกโม่ .38 และนำปืนมาด้วยจริง พร้อมนำเอกสารใบอนุญาตให้มีและใช้อาวุธปืนสำหรับป้องกันตัวหรือทรัพย์สิน ออกมาแสดงให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดูเพื่อยืนยันว่าเป็นปืนที่มีใบอนุญาตถูกต้อง ทั้งอ้างว่าไม่มีเจตนาที่จะพกเข้ามาในโรงพยาบาล แต่ตอนเช้าวันนี้ตนได้เดินทางไปทำบุญไหว้พระที่วัดแห่งหนึ่ง ในอำเภอประโคนชัย ก่อนจะมาตรวจอาการป่วยเส้นเลือดในสมองตีบ ที่ รพ.นางรอง ตามแพทย์นัดในช่วงบ่าย โดยไม่ทราบว่าหลังตรวจเสร็จแพทย์จะได้นอนดูอาการ แต่พอแพทย์แจ้งว่าให้นอน รพ. จึงได้โทรศัพท์ไปบอกเพื่อนที่ อ.ปะคำ ให้ช่วยมาเอาปืนที่ รพ.ไปเก็บไว้ที่บ้านให้ด้วย

จากนั้นเพื่อน 2 คน ก็เดินทางมาเอาปืนที่ รพ. ในขณะที่หยิบปืนให้เพื่อน พยาบาลก็มองเห็นขณะส่งปืนให้เพื่อนพอดีก็อาจจะตกใจและเข้าใจผิด คิดว่าจะปืนมาทำอะไรหรือไม่ โดยเพื่อนคนที่มาเอาปืนได้เดินทางกลับไปบ้านแล้ว แต่ยังเหลือกระสุนปืน 5 นัด ที่เก็บไว้ในกระเป๋าสะพายก็ได้ฝากไว้กับนายธวัชชัย (ขอสงวนนามสกุล) เพื่อนอีกคนที่มาด้วย

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ จึงได้ให้นายธวัชชัย คนที่สะพายกระเป๋าที่มีกระสุนปืนอยู่ในกระเป๋าพาไปตรวจค้นที่รถยนต์ ซึ่งจอดอยู่ที่ลานจอด แต่ก็ไม่พบอาวุธปืนหรือสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ควบคุมตัวนายธวัชชัย ผู้ที่สะพายกระเป๋าและมีกระสุนปืนในกระเป๋า ไปสอบสวนและส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี ในข้อหา “พกพาเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง โดยผิดกฎหมาย”

อ่านต้นฉบับ >